Chiều nay (21.9), Bộ Quốc phòng đã trao tặng quà cho các trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) nhân dịp Tết Trung thu.

Bộ Quốc phòng trao tặng sữa, quần áo, khăn bông cho 2 bệnh viện phụ sản

Hồ Quang | 21/09/2021, 21:06

Chiều nay (21.9), Bộ Quốc phòng đã trao tặng quà cho các trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) nhân dịp Tết Trung thu.

Tại 2 bệnh viện trên, đoàn công tác của Cục Tuyên huấn, Tổng Cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) đã thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà của Bộ Quốc phòng. Tại mỗi bệnh viện, đoàn đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn, vất vả của các y bác sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch, nhất là việc chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19 là thai phụ, trẻ sơ sinh và trẻ sơ sinh là F1, các trẻ sơ sinh mồ côi cha, mẹ do COVID-19.

bo-quoc-phong-trao-tang-hon-600-trieu-dong-cho-2-benh-vien-phu-san-tai-tphcm-hinh-anh(1).png
Đại diện Cục Tuyên huấn, Tổng Cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) trao quà cho Bệnh viện Từ Dũ - Ảnh: PV 

Tại đây, đoàn đã trao tặng mỗi bệnh viện các phần quà gồm 900 hộp sữa bột dành cho trẻ sơ sinh, 900 bộ quần áo và 900 khăn bông. Tổng trị giá các phần quà hơn 600 triệu đồng. Các phần quà là tình cảm, sự quan tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong việc chăm lo cho trẻ em, các thế hệ tương lai.

Theo Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, bệnh viện đang chăm sóc hơn 200 em sơ sinh, trong đó gần 100 bé có mẹ mắc COVID-19, 10 bé mắc COVID-19, đặc biệt có 4 bé mất mẹ và 1 bé mất cả cha, mẹ do COVID-19. Bệnh viện cũng đã thực hiện mô hình “chăm sóc thiết yếu” theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo không lây nhiễm chéo, với mục tiêu không chia cách mẹ và con. Điều này giúp cho tinh thần của mẹ được cải thiện, sớm khỏi bệnh.

Riêng Bệnh viện phụ sản Hùng Vương đã chuyển đổi một phần công năng làm nơi điều trị cho các sản phụ bị nhiễm SARS-CoV-2 với hơn 150 giường, trong đó có 12 giường dành điều trị cho bệnh nhân nặng. Đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận, điều trị cho gần 1.200 sản phụ, trong đó có hơn 600 sản phụ mắc COVID-19 và hơn 96% đã xuất viện.

Thời gian qua dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng các y bác sĩ tại đây vẫn luôn tận tụy chăm sóc, điều trị cho các sản phụ và các em nhỏ mắc COVID-19.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng trao tặng sữa, quần áo, khăn bông cho 2 bệnh viện phụ sản