Theo kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT cơ quan nhà nước năm 2018, ở nhóm các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Bộ Tài chính tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong 19 Bộ, ngành về ứng dụng CNTT. Theo sau là Bộ Công Thương, Bộ TT-TT, Bộ Y tế, NHNN Việt Nam.

Bộ Tài chính tiếp tục là đơn vị dẫn đầu về ứng dụng CNTT

Thu Anh | 28/04/2019, 06:48

Theo kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT cơ quan nhà nước năm 2018, ở nhóm các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Bộ Tài chính tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong 19 Bộ, ngành về ứng dụng CNTT. Theo sau là Bộ Công Thương, Bộ TT-TT, Bộ Y tế, NHNN Việt Nam.

Bộ TT-TT vừa cập nhật Báo cáo ứng dụng CNTT của cơ quan nhà nước năm 2018. Báo cáo được xây dựng trên kết quả tổng hợp, kiểm tra, đánh giá của Bộ TT&TT từ báo cáo ứng dụng CNTT, phát triển Chính phủ điện tử của các bộ, ngành, địa phương.

Theo báo cáo, mỗi hạng mục được kiểm tra, tính điểm, tổng điểm của các hạng mục được sử dụng để xếp hạng tổng thể cho cơ quan. Số liệu sử dụng trong báo cáo được tổng hợp từ báo cáo tình hình ứng dụng CNTT quý 4/2018 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và qua công tác kiểm tra trực tuyến trên trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan.

Cụ thể, kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT cơ quan nhà nước năm 2018 cho thấy ở nhóm các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Bộ Tài chính tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong 19 Bộ, ngành về ứng dụng CNTT. Theo sau là Bộ Công Thương, Bộ TT-TT, Bộ Y tế, NHNN Việt Nam.

Với nhóm 7 cơ quan thuộc Chính phủ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp tục giữ vị trí số 1. Hai vị trí thứ 2 và thứ 3 trong đánh giá, xếp hạng ứng dụng CNTT trong hai năm gần đây là sự hoán đổi giữa Thông tấn Xã Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam. Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu tham gia đánh giá, xếp hạng và hiện đang xếp ở vị trí cuối trong 7 cơ quan thuộc Chính phủ.

Đối với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng là đơn vị đi đầu cả nước về ứng dụng CNTT năm 2018. Thừa Thiên Huế tụt 1 bậc so với năm 2017, xếp vị trí thứ hai. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Quảng Ninh, Bình Dương, Lâm Đồng. Trong khi đó, TP.HCM giảm 2 bậc, xếp ở vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; Hà Nội đã vươn lên xếp ở vị trí thứ 11, tăng 1 bậc so với đánh giá năm 2017.

Năm 2018, công tác đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của cơ quan nhà nước đối với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được thực hiện với 6 hạng mục.

Các hạng mục bao gồm: Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin; Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan; Trang/Cổng thông tin điện tử (Cung cấp, cập nhật thông tin; Các chức năng hỗ trợ trên trang/cổng thông tin điện tử); Cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Cơ chế, chính sách và quy định cho ứng dụng công nghệ thông tin và Nhân lực cho ứng dụng công nghệ thông tin.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Tài chính tiếp tục là đơn vị dẫn đầu về ứng dụng CNTT