Người cha bị ung thư giáp quyết định ngưng điều trị để đi biển kiếm tiền chữa trị căn bệnh ung thư giáp dạng tủy cho con trai, nhưng đành bất lực vì khối u của anh đã lớn bất ngờ gây chèn ép đường thở buộc phải mổ gấp, nếu không sẽ ngộp thở, suy hô hấp dẫn đến tử vong. Lúc này, cả 2 cha con đành bất lực nhìn nhau, vì không biết lấy đâu ra tiền để trị bệnh.

Bỏ trị ung thư, người cha nghèo quyết đi làm kiếm tiền chữa ung thư cho con

Hồ Quang | 09/12/2019, 17:09

Người cha bị ung thư giáp quyết định ngưng điều trị để đi biển kiếm tiền chữa trị căn bệnh ung thư giáp dạng tủy cho con trai, nhưng đành bất lực vì khối u của anh đã lớn bất ngờ gây chèn ép đường thở buộc phải mổ gấp, nếu không sẽ ngộp thở, suy hô hấp dẫn đến tử vong. Lúc này, cả 2 cha con đành bất lực nhìn nhau, vì không biết lấy đâu ra tiền để trị bệnh.

Anh Huỳnh Văn Lết (39 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) bị phát hiện căn bệnhung thư giáp và đa u nội tiết hơn 1 năm trước. Thời gian đó, anh liên tục di chuyển bệnh viện, từ tuyến huyện đến tỉnh rồi đến TP.HCMđể điều trị. Tại TP.HCM, anh Lết được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đại học Y dược.

Tháng 7.2019, các bác sĩ ở đâynghi ngờ căn bệnh ung thư của Lết có yếu tố di truyền, đề nghị anh đưa con trai đến bệnh viện để tầm soát. Bất hạnh thực sự ập đến với người đàn ông làm nghề biển khi biết tin cậu con trai Huỳnh Hoài Sang (11 tuổi) của mình được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giáp dạng tủy.

Bệnh nhân Sang được chuyển đến Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để điều trị căn bệnh hiểm nghèo này. Tại đây, bệnh nhân Sang được thực hiện phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp kèm nạo vét hạch cổ khoang giữa và khoang bên phải. Tuy nhiên, đến ngày 20.11 vừa qua,em nhập viện một lần nữa để nạo hạch cổ 2 bên đã bị di căn.

Cùng lúc cả 2 cha, con mắc bệnh ung thư khiến anh Lết rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo nên anh quyết định ngưng mọi quá trình điều trị bệnh cho mình đã tiếp tục ra khơi bám biển kiếm tiền chữa trị bệnh cho con.

Anh Lết cho biết, anh đã trải qua 4 lần phẫu thuật để điều trị căn bệnh ung thư giáp, nhưng lần này phải ngưng quá trình điều trị để đi làm và dành tiền chữa trị căn bệnh ung thư giáp dạng tủy cho con. “Nếu biết trước gia đình chúng tôi như vầy, thì tôi đâu có sinh con để cho nó cùng chịu khổ”, anh Lết nghẹn ngào nói trong nước mắt.

Những tưởng anh Lết sẽ được đi làm, được hành nghề đánh bắt cá để kiếm tiền dành dụm trị bệnh cho con trai, nào ngờ khối u trung thất ác tính của anh bất ngờ to lên bất thường gây chèn ép đường thở khiến anh có nguy cơ đối diện với suy hô hấp và dẫn đến tử vong.

ThS.BS Trần Thanh Vỹ - Trưởng khoa Lồng ngực -Mạch máu, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCMnhận định khối u trung thất của bệnh nhân Lết gây chèn ép đường thở, bắt buộc phải phẫu thuật, nếu không loại bỏ khối u để giải phóng chèn ép sẽ dẫn đến người bệnh bị ngộp thở, suy hô hấp.

"Các bác sĩ ở đây yêu cầu tui phải phẫu thuật gấp khối u này, nếu không loại bỏ khối u để giải phóng chèn ép sẽ dẫn đến bị ngộp thở, suy hô hấp. Giờ đây không còn con đường nào khác, tui buộc phải phẫu thuật, nếu không thì chết không biết lấy ai làm kiếm tiền để chữa bệnh cho con”, anh Lết nói.

Cảnh nghèo đeo bám dai dẳng, toàn bộ số tiền tích cóp, vay mượn bao năm qua đã dành hết cho việc điều trị của 2 cha con, giờ đây, gánh nặng kinh tế dồn ép lên đôi vai của người vợ, “Bả thấy con bệnh, ráng về quê nhận đan thêm lưới, nhưng tiền cũng không thấm vô đâu.”, anh Lết ngậm ngùi nói.

Theo lời anh Lết, căn bệnh ung thư quái ác này di truyền cho cả gia đình anh. Trước đó, căn bệnh này đã tước đi mạng sống của 2 người chị gái, khiến anh trai anh vất vả ngược xuôi để điều trị, giờ đây, nó còn đeo bám lên gia đình anh, khiến anh và cậu con trai nhỏ phải cùng đối mặt với bệnh tật.

Chặng đường tranh đấu với bệnh tật của 2 cha con anhLết còn dài, rất mong cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ gia đình anh vượt qua hoàn cảnh bi kịch này.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ trị ung thư, người cha nghèo quyết đi làm kiếm tiền chữa ung thư cho con