Giảm cân là hành trình dựa trên chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh. Hãy thử những điều chỉnh trong mỗi bữa ăn để hỗ trợ bạn giảm cân một cách tự nhiên.

Thực hiện điều này trong bữa ăn để giảm cân

La Hường | 09/12/2019, 14:33

Giảm cân là hành trình dựa trên chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh. Hãy thử những điều chỉnh trong mỗi bữa ăn để hỗ trợ bạn giảm cân một cách tự nhiên.

Ăn sáng mỗi ngày

Nhiều người nghĩ rằng không ăn sáng có thể giảm lượng calo và giảm cân.

Thực tế là những người không ăn sáng thường ăn nhiều hơn vào bữa trưa hoặc bữa tối. Lượng thức ăn tổng thể là lớn hơn, nó không có lợi cho việc giảm cân.

Để giảm cân, bữa sáng phải được ăn đúng giờ và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn sáng có chỉ số BMI thấp hơn và tình trạng sức khỏe cũng tốt hơn.

Vì vậy, câu nói "ăn sáng như hoàng đế" không phải là không có lý. Một bát ngũ cốc nguyên hạt, cộng với trái cây, sữa ít béo, có thể cung cấp đủ dinh dưỡng và tăng cảm giác no, tại sao bạn không thử?

Uống nước trước khi ăn

Nước giúp tăng cường trao đổi chất tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Uống nước đều đặn trong ngày có thể giúp bạn loại bỏ đến 100 calo.

Nước có tác dụng làm đầy dạ dày, do đó việc uống nước trước khi ăn sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều gây tăng cân.

Chọn thực phẩm tốt để ăn đầu tiên

Theo các nghiên cứu, những người ăn một quả táo trước bữa ăn của họ thường có xu hướng ăn ít hơn 300 calo.

Như vậy, bạn nên lựa chọn thực phẩm thật thông minh để ăn trước khi bắt đầu bữa ăn chính của mình.

Dùng giấm táo

Giấm, đặc biệt là giấm táo đã nhận một tiếng vang lớn như một phép lạ giảm cân. Ngoài ra, giấm được sử dụng để làm thuốc từ thời cổ đại, chữa bệnh tiểu đường.

Hãy thêm giấm vào salad để hỗ trợ bạn giảm cân và ăn ngon miệng hơn.

Ăn chậm

Nhiều nghiên cứu cho biết bạn nên dành khoảng 20 phút cho bữa ăn của mình. Khi bạn nhai kỹ, bạn sẽ no lâu hơn và điều này giúp bạn hạn chế ăn thêm calo gây tăng cân.

Nhìn chung, nhắc đến giảm cân là có hàng tá thứ mà bạn phải chú ý. Ghi nhớ thêm một vài mẹo trên để bạn có thể rút ngắn hành trình giảm cân của mình.

Tăng protein, giảm lượng, ăn nhiều bữa

Duy trì cảm giác no lâu rất hữu ích cho việc giảm cân. Thịt nạc, cá, tôm, trái cây khô và các loại đậu có thể cung cấp protein là một lựa chọn rất tốt.

Ngoài ra, việc ăn nhiều bữa nhỏ rất quan trọng. Ăn trái cây hoặc trái cây khô vào thời điểm giữa các bữa ăn, vừa giúp ổn định lượng đường trong máu vừa "chiếm" được không gian dạ dày. Như vậy, bạn sẽ kiểm soát được lượng thức ăn của bữa sau.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện điều này trong bữa ăn để giảm cân