Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 diễn ra chiều 2.4, trả lời báo chí về hiện tượng “Khá Bảnh”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói những hiện tượng như Khá “Bảnh” là vấn đề cực kỳ không tốt, rất nguy hiểm cho giới trẻ hiện nay.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Hiện tượng Khá ‘bảnh’ rất nguy hiểm cho giới trẻ

Bùi Trí Lâm | 02/04/2019, 20:15

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 diễn ra chiều 2.4, trả lời báo chí về hiện tượng “Khá Bảnh”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói những hiện tượng như Khá “Bảnh” là vấn đề cực kỳ không tốt, rất nguy hiểm cho giới trẻ hiện nay.

“Trong phiên họp thường kỳ Chính phủ hôm nay, Thủ tướng đã có ý kiến rất gắt gao đối với Bộ TT-TT liên quan đến quản lý mã độc, thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật, phản cảm, tục tĩu. Những trường hợp như thế này không thể chấp nhận được trong một xã hội lành mạnh”, ông Dũng nói.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cũng cho hay, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt và khởi tố Ngô Bá Khá (Khá “Bảnh”) về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Lực lượng công an đã nắm chắc quy luật hoạt động của đối tượng nên đã tiến hành bắt giữ kịp thời. Về việc Ngô Bá Khá có những clip phản cảm, tục tĩu trên mạng thì đây là một hiện tượng cần phải ngăn chặn kịp thời.

Nghị định 167 ban hành từ năm 2013 về xử phạt các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy, chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình, nhiều quy định chưa phù hợp. Vì vậy, Chính phủ đã giao Bộ Công an, Bộ Tư pháp rà soát tiến hành sửa đổi, bổ sung bám sát thực tiễn hiện nay.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo cũng nêu quan điểm, các hoạt động, diễn biến trên mạng xã hội rất phức tạp, chủ yếu những nội dung phản cảm, khó kiểm soát xuất hiện trên các mạng xã hội do nước ngoài cung cấp dịch vụ xuyên biên giới.

Theo đó, Bộ TT-TT đang tích cực làm việc với các mạng xã hội nước ngoài để giảm thiểu các nội dung phản cảm, tiêu cực, tục tĩu… Đồng thời Bộ đang rà soát các văn bản pháp luật liên quan bảo đảm quản lý được các mạng xã hội nước ngoài khi cung cấp dịch vụ tại Việt Nam theo đúng pháp luật Việt Nam, tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ tài chính.

Bộ TT-TT cũng cho biết đang xây dựng bộ quy tắc khung về ứng xử trên mạng xã hội, kết hợp giữa quy định của pháp luật và các chuẩn mực đạo đức. Bên cạnh đó, cần nêu cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, xã hội đối với vấn đề giáo dục con cái, các bạn trẻ khi tham gia, sử dụng mạng xã hội, nói rõ tác hại, lên án những hành vi sai trái.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói thêm về việc xử lý những vi phạm trong trường học, bạo lực học đường, Thủ tướng đã chỉ đạo phải xác minh, điều tra, xử lý nghiêm và làm rõ trách nhiệm các cơ quan quản lý nhà nước, địa phương, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo nhà trường, giáo viên và giáo viên chủ nhiệm.

“Đây là vấn đề đáng báo động, phải suy nghĩ, xem xét. Đây là những hành vi không thể chấp nhận được. Chúng ta phải quan tâm đến công tác giáo dục ở gia đình, nhà trường, xã hội, đặc biệt là phải tạo ra môi trường giáo dục tốt hơn”, ông Dũng nhấn mạnh.

“Tôi rất trân trọng các cơ quan báo chí trong việc thông tin các vấn đề giáo dục, bạo lực học đường một cách chính xác, khách quan, tránh hiểu nhầm, làm phức tạp tình hình”, ông Dũng chia sẻ.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Hiện tượng Khá ‘bảnh’ rất nguy hiểm cho giới trẻ