Bộ Công Thương đề nghị kỷ luật 3 người, gồm nhân viên lễ tân, trưởng phòng lễ tân và lãnh đạo Văn phòng Bộ. Hai mức kỷ luật được đưa ra là khiển trách và kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Đề xuất kỷ luật 3 người vụ 'xe biển xanh đón người thân Bộ trưởng' tại sân bay

Bùi Trí Lâm | 02/04/2019, 19:19

Bộ Công Thương đề nghị kỷ luật 3 người, gồm nhân viên lễ tân, trưởng phòng lễ tân và lãnh đạo Văn phòng Bộ. Hai mức kỷ luật được đưa ra là khiển trách và kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Chiều 2.4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ.

Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết đã họp kỷ luật vụ “xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng tận chân cầu thang máy bay".

Theo đó, ông Hải cho biết Bộ Công Thương đã thành lập Hội đồng kỷ luật, xem xét kỹ sự việc cũng như quá trình công tác từng cá nhân liên quan, trong đó ngườimong muốn "rút bài học kinh nghiệm sâu sắc".

Kết quả Hội đồng đề nghị kỷ luật 3 người, gồm nhân viên lễ tân, trưởng phòng lễ tân và lãnh đạo Văn phòng Bộ. Hai mức kỷ luật được đưa ra là khiển trách và kiểm điểm rút kinh nghiệm.Trên cơ sở đề xuất này, lãnh đạo Bộ sẽ xem xét và quyết định.

Hiện nay, theo ông Hải, Ban cán sự đảng vẫn họp và rà soát mức kỷ luật của Hội đồng kỷ luật đã thỏa đáng hay chưa và sẽ có kết luận cuối cùng.

Trước đó, ngày 4.1, một số hành khách trên chuyến bay VN262E của Vietnam Airlines di chuyển từ TP.HCM về Hà Nội (khởi hành lúc 17 giờ 15) đã tỏ ra bức xúc về việc một người được cho là phu nhân Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh được xe công biển xanh đưa đón tại chân cầu thang máy bay.

Chiếc xe này đã được đi thẳng vào khu vực dừng đỗ máy bay để đưa đón người. Những hành khách dù ngồi ở ghế hạng C vẫn phải nhường chỗ.

Ngày 8.1, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi đến nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành Công Thương.

Trong thư xin lỗi, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, do phải nằm điều trị tích cực tại Khoa Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai theo yêu cầu của Ban Bảo vệ sức khỏe T.Ư nên ngày 8.1 mới có thể chính thức phản hồi thông tin về sự việc liên quan đến việc Văn phòng Bộ Công Thương dùng xe của Bộ vào đón người nhà ở khu vực cách ly của sân bay Nội Bài ngày 4.1.

Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết: “Với tư cách người đứng đầu Bộ Công Thương, đồng thời người trong gia đình có liên quan, tôi xin được nhận lỗi trước công luận vì đã để xảy ra sự việc này”.

Bức thư cũng viết: “Thông qua các cơ quan báo chí, truyền thông, cho phép tôi và gia đình được gửi lời xin lỗi toàn thể quý vị hành khách có mặt trên chuyến bay VN262 tối 4.1.2019. Đặc biệt, tôi xin gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành công thương”.

Người đứng đầu ngành công thương coi đây là bài học sâu sắc cho cá nhân, gia đình và Bộ Công Thương.

“Tôi đã báo cáo với các cấp lãnh đạo cấp trên. Đồng thời, tôi sẽ rà soát, kiểm tra lại toàn bộ vụ việc để đảm bảo không xảy ra sự việc tương tự trong tương lai”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cam kết.

Trong cuộc họp báo Chính phủ lần trước, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói: “Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã gửi thư xin lỗi. Đây là bài học, rút kinh nghiệm chung cho các công chức trong vấn đề sử dụng xe công. Tôi cho rằng việc giám sát của người dân và báo chí trong vụ việc này là rất tốt”.

Lam Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề xuất kỷ luật 3 người vụ 'xe biển xanh đón người thân Bộ trưởng' tại sân bay