Bộ trường Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken đã gửi lời chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ chúc mừng Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9

VOV | 02/09/2021, 07:37

Bộ trường Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken đã gửi lời chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây thiệt hại nặng nề trên thế giới và ở cả Việt Nam và Hoa Kỳ, hai nước đã hỗ trợ lẫn nhau trong những thời điểm khó khăn thông qua hợp tác về y tế, trao tặng trang thiết bị y tế, gần đây nhất là việc Mỹ hỗ trợ vắc xin cho Việt Nam. Việc Hoa Kỳ thành lập Văn phòng khu vực Đông Nam Á của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh ở Hà Nội là nền tảng mới để tăng cường hợp tác an ninh y tế với Việt Nam và toàn bộ khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.   

Theo Ngoại trưởng Blinken, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ được nâng lên tầm cao mới trong năm 2021 là nhờ nỗ lực chung nhằm vượt qua quá khứ và hướng tới một tương lai tươi sáng hơn cho người dân hai nước.

Bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo về biến đổi khí hậu đã nêu bật tiềm năng của hai nước trong phối hợp chống cuộc khủng hoảng khí hậu. Các chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống Kamala Harris và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã củng cố sức mạnh của quan hệ đối tác toàn hiện Việt Nam - Hoa Kỳ và cam kết của Hoa Kỳ đối với một Việt Nam mạnh, độc lập và thịnh vượng.

Ngoại trưởng Blinken chúc mừng Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhân dịp Quốc khánh và bày tỏ hy vọng, hai nước sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc xây dựng lại tốt hơn sau đại dịch COVID-19.  

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ chúc mừng Việt Nam nhân dịp Quốc khánh 2/9