Hàng ngàn thiết bị y tế với tổng trị giá hơn 1,2 tỉ đồng sẽ được đoàn cán bộ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp vận chuyển, trao tận tay công an hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chung tay cùng miền Nam chống dịch

Thế Nghĩa | 01/09/2021, 19:40

Hàng ngàn thiết bị y tế với tổng trị giá hơn 1,2 tỉ đồng sẽ được đoàn cán bộ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp vận chuyển, trao tận tay công an hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Chiều 1.9, đoàn công tác của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lên đường vận chuyển 1.400 khay thử xét nghiệm, 10 máy tạo Oxy 5 lít, 1.000 bộ chống dịch vô trùng, 5.000 cái khẩu trang y tế… cùng một số thiết bị, vật tư y tế khác với tổng trị giá hơn 1,2 tỉ đồng. Các thiết bị, vật tư y tế này được dùng để hỗ trợ công an địa phương một số tỉnh, thành phía Nam phòng chống dịch bệnh.

z2727485159796_5d5b4a1ff2a3aae9173c4fe96529db9c.jpg
Xe chở thiết bị y tế vào miền Nam chung tay chống dịch

Thấu hiểu những khó khăn mà các tỉnh, thành phía Nam, đặc biệt là tỉnh Bình Dương và Đồng Nai phải đối mặt, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát động tới người dân, cán bộ, chiến sĩ quyên góp trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm ủng hộ. Đây là tình cảm “Vì miền Nam thân yêu” của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế gửi gắm, chung tay cùng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Phát biểu tại lễ xuất quân, thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận, biểu dương các cán bộ trong đoàn công tác đã xung phong, tình nguyện lên đường tham gia vận chuyển hàng hóa, chia sẻ khó khăn với công an các địa phương đang trong tâm dịch.

“Chúc các thành viên của đoàn vào vùng dịch hoàn thành tốt nhiệm vụ, vận chuyển thiết bị y tế nhu yếu phẩm đến địa điểm an toàn, đồng thời đảm bảo sức khỏe, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo quy định”, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn cho biết.

z2727473033274_a7369f61bdf711f2019ed2f2c7d5753e.jpg
Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế động viên Đoàn công tác

Thượng tá Lê Quang Phi - Phó trưởng phòng dẫn đoàn công tác chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được thay mặt Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế mang theo tình cảm, sự gửi gắm của tập thể cán bộ chiến sĩ tới CBCS và người dân tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh miền Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ này và cũng hy vọng các lực lượng tuyến đầu và người dân miền Nam sẽ kiên cường vượt qua lúc khó khăn này”.

Theo mục tiêu đề ra, đoàn sẽ di chuyển liên tục để bảo đảm công tác phòng chống dịch cũng như kịp thời vận chuyển trao tặng các tỉnh. Để chuẩn bị chuyến đi này, đoàn công tác đã được đội ngũ y tế Công an tỉnh tập huấn công tác phòng hộ y tế để bảo đảm an toàn khi đến vùng dịch.

Cũng trong dịp này, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ủng hộ 1 tỉ đồng gửi tặng bà con đồng hương Thừa Thiên - Huế đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.HCM thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Tất cả kinh phí mua sắm trang thiết bị y tế và ủng hộ các tỉnh, thành phía Nam được trích từ nguồn tự nguyện đóng góp 1 ngày lương của cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và sự ủng hộ của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Phú Điền - TP.Hà Nội.

Trước đó, ngày 21.7, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã vận chuyển hàng chục tấn lương thực, thực phẩm… với tổng trị giá gần 500 triệu đồng gửi vào TP.HCM để hỗ trợ người dân cùng lực lượng công an trong phòng chống dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chung tay cùng miền Nam chống dịch