"Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường hàng không thời gian sắp tới thì sự đoàn kết, nhất trí để phát triển là vấn đề sống còn. Cục HKVN, các cơ quan chức năng của Bộ cần phải xắn tay vào để nghiên cứu, tìm giải pháp, gỡ khó cho doanh nghiệp”, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo trong cuộc họp sáng nay 4.12 với các doanh nghiệp hàng không.

Bộ trưởng Thăng chỉ đạo gỡ khó cho doanh nghiệp hàng không

Một Thế Giới | 04/12/2015, 19:37

"Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường hàng không thời gian sắp tới thì sự đoàn kết, nhất trí để phát triển là vấn đề sống còn. Cục HKVN, các cơ quan chức năng của Bộ cần phải xắn tay vào để nghiên cứu, tìm giải pháp, gỡ khó cho doanh nghiệp”, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo trong cuộc họp sáng nay 4.12 với các doanh nghiệp hàng không.

Trước đó, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet đã có văn bản số 38-15/VJC-BGĐ kiến nghị, đề xuất Bộ Giao thông vận tải tháo gỡ hàng loạt vấn đề mà hãng này cho rằng đang "gây khó" cho sự phát triển của mình.
Để giải quyết những kiến nghị này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tổ chức cuộc họp vào sáng nay 4.12 để lắng nghe doanh nghiệp. Thứ trưởng Nguyễn Nhật; lãnh đạo các vụ, Cục HKVN; Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV), Tổng công ty Hàng không VN, Tổng công ty Quản lý bay VN cùng dự họp.
Báo cáo tại cuộc họp, Tổng giám đốcVietJet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết: Trong 11 tháng năm 2015, VietJet vận chuyển trên 8 triệu lượt khách và khoảng 43.000 tấn hàng hóa. Số tàu bay của hãng đến thời điểm hiện tại là 29 chiếc. VietJet Air đã thực hiện hơn 50.000 chuyến bay an toàn. Tỷ lệ bay đúng giờ là 81,2%. “Để có được kết quả bước đầu này là nhờ sự cải cách mạnh mẽ về chính sách, những quyết sách khẩn trương của Bộ GTVT, Cục HKVN cũng như sự phối hợp của ACV và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trong ngành GTVT…”, bà Thảo cho biết.
Những kiến nghị, đề xuất của Vietjet liên quan đến các nội dung về cho thuê sảnh E, nhà ga T1 Cảng hàng không Nội Bài; sân đỗ tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; bố trí thêm quầy thủ tục; trang bị thêm máy soi chiếu; đề xuất về quản lý hoạt động bay... 

Vietjet, hang khong, ACV, nha ga T1, sanh E
Vietjet đã có sự phát triển ấn tượng trong 4 năm tham gia thị trường
Lắng nghe những kiến nghị của lãnh đạo Vietjet, Bộ trưởng Thăng tỏ ra trăn trở, ông nói: "Chúng ta phải nghĩ sự phát triển lâu dài của thị trường hàng không, các doanh nghiệp hàng không, chúng ta phải giải quyết các vấn đề lâu dài để sự phát triển của hàng không góp phần vào sự phát triển chung của ngành GTVT và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trong bối cảnh  Việt Nam đang hội nhập nhanh vào quốc tế".
Bộ trưởng Thăng chia sẻ quan điểm và cho rằng cần xác định hàng không Việt Nam là thương hiệu chung của quốc gia. Do vậy, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục phối hợp có hiệu quả hơn nữa để thúc đẩy hàng không phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ và giá cả cạnh tranh với các nước trong khu vực cũng như trên thế giới.
"Dư địa để các đơn vị phối hợp với nhau còn nhiều, cần được đẩy lên hơn nữa. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường hàng không trong thời gian sắp tới thì sự đoàn kết, nhất trí để phát triển là vấn đề sống còn. Cục Hàng không Việt Nam, các cơ quan chức năng của Bộ cần phải xắn tay vào để nghiên cứu, tìm giải pháp, gỡ khó cho doanh nghiệp, phải nâng cao vai trò quản lý nhà nước mà trước hết là vai trò của các cảng vụ”, Bộ trưởng Thăng nói.
Về những đề xuất, kiến nghị của Hãng hàng không VietJet, bộ trưởng Thăng đề nghị cuối tháng 12.2015 Tổng công ty Cảng HKVN (ACV) phải có báo cáo về đề án cho thuê sảnh E, nhà ga T1 Nội Bài và cuối tháng 3.2016 phải hoàn thiện đề án này; Cục HKVN rà soát hệ thống máy soi chiếu để xem xét có cần bổ sung hay không; ACV cần tạo điều kiện cho VietJet cũng như các hãng hàng không khác đối với vấn đề quầy thủ tục…
Bộ trưởng Thăng giao cho Cục HKVN là cơ quan đầu mối đôn đốc, xử lý các nội dung công việc theo từng mốc thời gian đã đưa ra trên cơ sở chỉ đạo trực tiếp của Thứ trưởng Nguyễn Nhật.
Minh Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Thăng chỉ đạo gỡ khó cho doanh nghiệp hàng không