CEO của YouTube, Susan Wojciki từng được hỏi về video cô yêu thích nhất trên trang web mà cô đang điều hành. Điều này khiến cô nhớ lại thời điểm cách đây gần 1 thập kỷ, khi mà Wojciki bị chinh phục bởi 1 đoạn video, giúp cô đưa ra quyết định trong việc mua lại YouTube, dự án Wojciki đang theo đuổi lúc đó.
Sau hơn 1 thập kỷ trôi qua, CEO Susan Wojcicki của Youtube mới chính thức bật mí về lý do mà cô quyết định bỏ một số vốn không hề nhỏ để mua lại YouTube.
CEO của YouTube, Susan Wojciki từng được hỏi về video cô yêu thích nhất trên trang web mà cô đang điều hành. Điều này khiến cô nhớ lại thời điểm cách đây gần 1 thập kỷ, khi mà Wojciki bị chinh phục bởi 1 đoạn video, giúp cô đưa ra quyết định trong việc mua lại YouTube, dự án Wojciki đang theo đuổi lúc đó.
Theo thông tin mới được đăng tải trên Business Insider, năm 2006 Wojcicki là người phụ trách mảng video của Google và cũng nắm vai trò giám sát thương vụ thâu tóm YouTube của Google.
"Gã khổng lồ tìm kiếm" rất muốn sở hữu trang web chia sẻ video này, nhưng một số vấn đề liên quan tới lợi ích, cụ thể là YouTube ở thời điểm đó không hề mang lại chút lợi nhuận nào, điều này khá lạ nếu so với các startup được coi là thành công khác tại thung lũng Silicon.
Susan Wojciki, CEO đương nhiệm của YouTube. |
Đây chính là đoạn video giúp cho Susan quyết định mua lại YouTube
“Chính video này đã khiến tôi nhận ra rằng “Ồ, tất cả mọi người trên thế giới có thể sáng tạo ra nội dung. Họ không phải đến một studio nào cả”, Wojcicki chia sẻ tại Diễn đàn Thế hệ phụ nữ trẻ quyền lực quyền lực thất thế giới do tạp chí Fortune tổ chức.
Và 6 tháng sau khi đoạn video này được đăng tải trên Youtube, Google công bố bỏ ra 1,65 tỷ USD mua lại trang web chia sẻ video này. Wojcicki được bổ nhiệm làm CEO của YouTube vào tháng 2.2014.
Ngọc Trâm