Tại buổi khai mạc Những ngày phim y tế Việt Nam được diễn ra vào sáng 20.2 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cùng hàng trăm người đứng dậy và tập các động tác đơn giản, tại chỗ, nhưng lại có thể giảm được mệt mỏi, giữ sức khỏe ổn định.

Bộ trưởng y tế khuyến khích thể dục giữa giờ để cơ thể luôn khỏe mạnh

Hải Yến | 20/02/2019, 13:52

Tại buổi khai mạc Những ngày phim y tế Việt Nam được diễn ra vào sáng 20.2 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cùng hàng trăm người đứng dậy và tập các động tác đơn giản, tại chỗ, nhưng lại có thể giảm được mệt mỏi, giữ sức khỏe ổn định.

Đây là một hoạt động thường xuyên tại Bộ Y tế kể từ ngày 8.1 cho đến nay, điều này được đánh giá là rất tốt trong việc nâng cao sức khỏe, phòng các bệnh không lây nhiễm liên quan đến lối sống, vận động của người dân.

Bộ Y tế là cơ quan công sở đầu tiên ở Việt Namtiến hành tập thể dục tập thể giữa giờ họp. Bài thể dục kéo dài khoảng 3 phút, theo hướng dẫn. Sau đó, Bộ Y tế sẽ mở rộng mô hình này đến các cơ sở y tế tại các tỉnh, thành. Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, nhiều người do tính chất công việc phải ngồi nhiều, ít vận độngthường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như đau người, mỏi mắt... Bên cạnh đó là việc hút thuốc, uống rượu bia nhiều làm gia tăng gánh nặng các bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp, đái tháo đường, ung thư…

Theo Bộ trưởng, đến khi vào bệnh viện điều trị là giải quyết “sự đã rồi”, còn muốn phòng bệnh phải tích cực vận động rèn luyện cơ thể, dinh dưỡng hợp lý (giảm ăn mặn, giảm đường) và loại bỏ các thói quen xấu (như hút thuốc lá, uống rượu bia…) thì cơ thể mới khỏe mạnh. “Lúc đầu khi tập thấy hơi ngại, nhưng đứng lên 3 phút hít, thở, giơ tay cũng thấy sảng khoái, đỡ mệt mỏi sau một cuộc họp dài căng thẳng”, lãnh đạo mộtbệnh viện chia sẻ.

Bộ trưởng cùng các khách mời, lãnh đạo các Cục, Vụ trong buổi tập thể dục 3 phút giữa giờ sáng nay

Bộ trưởng Kim Tiến chia sẻ, tại Việt Nam hiện nay 70% các ca tử vong do các bệnh không lây nhiễm, nguyên nhân liên quan đến lối sống như ăn uống thiếu khoa học, lười vận động..

Bộ trưởng dẫn chứng, hàng ngày do phải ngồi làm việc nhiều, bản thân bà rất mỏi mắt, mỏi người nên luôn thích vận động, đi bộ. Bà đặt mục tiêu mỗi ngày phải đi bộ 10.000 bước như Singapore, Thái Lan... "Tiến tới Bộ sẽ tập 2 lần/ngày, mỗi lần chỉ khoảng 9 động tác thôi, đứng tập tại chỗ. Tập cái này rất thích, tập xong thấy người nhẹ nhõm hẳn” - Bộ trưởng Bộ Y tế cho hay.

Bộ trưởng cũng cho biết cá nhân bộ trưởng là người rất thích vận động, tập luyện thể dục, tuy nhiên, do tính chất công việc bận rộn, ít có thời gian tập luyện nên Bộ trưởng luôn phải cố gắng tận dụng chút thời gian rảnh để vận động mọi lúc mọi nơi.

         
   

Sự kiện Những ngày phim Y tế Việt Nam 2019 khai mạc ngày 20.02.2019, diễn ra trong 3 ngày,đến 22.02,để chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.02.1955 - 27.02.2019).

   

Đây là những thước phim ghi lại một phần những hoạt động của ngành y tế từ năm 1970 đến nay và tôn vinh các tấm gương tiêu biểu đã hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

   

Chương trình Những ngày phim Y tế Việt Nam 2019 sẽ diễn ra các hoạt động chính gồm triển lãm ảnh– tư liệu phim, chiếu phim.10 bộ phim được chọn lọc sẽ được chiếu trong 05 ngày liên tiếp từ ngày 20 – 24.02.2019 tại Bộ Y tế, Hãng phim Tài liệu và Khoa học trung ương, Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Y tế công cộng. Mỗisuất chiếutừ 02- 03 phim tài liệu.

   
Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng y tế khuyến khích thể dục giữa giờ để cơ thể luôn khỏe mạnh