Ngay thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới - giao thừa Tết Mậu Tuất 2018, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới thăm hỏi, động viên nữ bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai mắc ung thư vừa được phẫu thuật tại bệnh viện Việt Đức.

Bộ trưởng Y tế thăm nữ bác sĩ bị ung thư ngay trong đêm giao thừa

Hải Yến | 16/02/2018, 10:42

Ngay thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới - giao thừa Tết Mậu Tuất 2018, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tới thăm hỏi, động viên nữ bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai mắc ung thư vừa được phẫu thuật tại bệnh viện Việt Đức.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh sinh năm 1985 quê ở Ninh Bình, tốt nghiệp đạt loại giỏi lớp bác sĩ nội trú và được BV Bạch Mai tiếp nhận vào làm việc. Bác sĩ Hạnh đã lập gia đình và có 2 con nhỏ. Bác sĩ Hạnh được phát hiện bịung thư từ tháng 12.2015, tháng 1 vừa qua phát hiệndi căn ổ bụng và phổi. Sáng 12.2, bác sĩ Hạnh được tiến hành mổ khối u di căn.

Đồng nghiệp cho biết trong công việcbác sĩ Hạnh luôn tích cực và hăng say, không mệt mỏi, không than phiền hay kêu ca bất cứ điều gì về bệnh tật. Vượt qua nỗi đau bệnh tật, bác sĩ Hạnh vẫn đi làm, vẫn chăm sóc chu đáo các bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh đã được các đồng nghiệp mổ và đang trong quá trình điều trị căn bệnh ung thư đầy nguy hiểm. Ngay trong đêm giao thừa, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến Bệnh viện Việt Đức chúc tết bác sĩ Hạnh cùng các bệnh nhân khác đang được điều trị tại đây.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và chúc Tết bác sĩ bị ung thư đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức

Báo cáo tình hình công tác với Bộ trưởng, GS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biếttrong những ngày cận Tết, bệnh viện đã huy động mọi lực lượng ứng trực để đảm bảo sẵn sàng cho các công tác như cấp cứu điều trị bệnh nhân, đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… Mỗi ngày có hơn 400 y -bác sĩ, cán bộ ứng trực, trong đó có 60 bác sĩ.

Trong những ngày qua, mỗi ngày có khoảng 600 bệnh nhân nằm điều trị tại bệnh viện, trung bình mổ cấp cứu hơn 40 ca ngày nhiều, hơn 30 ca ngày ít. Các ca mổ chủ yếu do tai nạn, rất ít các ca về bệnh lý. Đáng chú ý về tai nạn giao thôngcó nhiều ca mổ tại nạn đa chấn thương rất nặng. Thời điểm cận Tết, ngày 28 Tết, có 155 ca đến khám, mổ 40 trường hợp. Ngày 29 Tết số bệnh nhân tăng đột biến, với 536 trường hợp nhập viện cấp cứu. Toàn bộ máy thở của khu hồi sức tim và phòng khám đã sử dụng hết.

Bộ trưởng bế một em bé vừa chào đời tại BV Phụ sản Trung ương

Sau khi thăm các bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức, Bộ trưởng Tiến ghé thăm và chúc tết các y -bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. PGS-TS Vũ Bá Quyết, Giám đốccho biếttại thời điểm sắp đón giao thừa, tại bệnh viện có khoảng 400 bệnh nhân đang nằm điều trị, trong đó có 200 sản phụ, người bệnh và 200 trẻ sơ sinh. Hôm nay đã khám cho 60 người, trong đó đẻ thường 10, đẻ mổ 10, tất cả các ca đều an toàn và hiện còn 15 – 20 ca đang theo dõi chờ đẻ. Để đảm bảo an toàn cho công tác chăm sóc sức khỏecho sản phụ và trẻ sơ sinh trong dịp tết, bệnh viện đã tăng số người trực, đồng thời nâng suất ăn cho cán bộ trực lên 100 ngàn đồng (ngày thường chi 25 ngàn đồng)…

Trước thời khắc giao thừa, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã bày tỏ vui mừng khi đến thăm bệnh viện, chứng kiến niềm hạnh phúc sự chào đón của những em bévừa rađời trong thời khắc thiêng liêng này.

Dạ Thảo - Ảnh: SKĐS
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
37 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Y tế thăm nữ bác sĩ bị ung thư ngay trong đêm giao thừa