Nhân dịp kỉ niệm 82 năm ngày sinh tác giả Fujiko.F.Fujio (1933-2015) và 23 năm Doraemon đến với độc giả Việt Nam, NXB Kim Đồng đã ra mắt tác phẩm cuối cùng của bộ truyện tranh Doraemon kinh điển vào ngày 21.12.2015.

Bộ truyện tranh Doraemon kinh điển ra mắt tác phẩm cuối cùng

Một Thế Giới | 16/12/2015, 16:00

Nhân dịp kỉ niệm 82 năm ngày sinh tác giả Fujiko.F.Fujio (1933-2015) và 23 năm Doraemon đến với độc giả Việt Nam, NXB Kim Đồng đã ra mắt tác phẩm cuối cùng của bộ truyện tranh Doraemon kinh điển vào ngày 21.12.2015.

Cũng nhân dịp này, 5 tập trước của bộ truyện được tái bản và khoác một diện mạo mới đồng nhất với tập 6 ra mắt lần đầu tiên. Trọn bộ Doraemon Plus 6 tập được in theo phong cách đặc biệt với bìa rời, giấy xốp – một món quà đẹp cho dịp Giáng sinh - Chào năm mới 2016.

Doraemon
 

Tập sáu của bộ Doraemon plus, cũng là tập sách cuối cùng trong sự nghiệp tác giả Fujiko F. Fujio, được xuất bản tại Việt Nam trong tháng 12. Doraemon Plus tập hợp các truyện ngắn của tác giả Fujiko F. Fujio (1933 - 1996) sáng tác. Khi ông còn sống, những tác phẩm này chưa được xuất bản thành sách. Sau khi ông qua đời, các bản thảo được tập hợp lại với tên gọi chung là Doraemon Plus. 

Doraemon
 

Lúc đầu chỉ có 5 tập, sau 9 năm tìm kiếm những bản thảo cuối cùng của tác giả Fujiko.F.Fujio đã được tập hợp trong tập 6 này. Bao gồm 21 truyện ngắn. Độc giả sẽ gặp lại một Nobita hay ngủ muộn trong Báo thức tự giác, một Suneo ưa khoe khoang với Hộp sưu tập mẫu vật, một Jaian tham ăn với Bánh mì nuốt không trôi, một Shizuka đáng yêu với Gia sư đáng ghét…

Doraemon
 

Doraemon là bộ truyện tranh của Nhật Bản dành cho thiếu nhi. Tác phẩm sau đó được chuyển thể thành hoạt hình, đi vào trò chơi điện tử... Nhân vật Doraemon nổi tiếng, được yêu thích tại nhiều quốc gia. Tại Nhật, Doraemon trở thành một trong các biểu tượng văn hóa. Tác phẩm Doraemon của tác giả Fujiko.F.Fujio là bộ truyện tranh đầu tiên của Nhật Bản được NXB Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc Việt Nam. 

Tác phẩm Doraemon là của hai tác giả Fujiko.F.Fujio và Abiko Motoo . Ban đầu, khi bắt đầu sáng tác truyện tranh, cả hai ông đều vẽ cùng nhau dưới bút danh Ashizuka Fujio. Truyện tranh sáng tác của hai ông rất thành công, và đến năm 1960 giành được giải thưởng Shogakukan cho 2 manga Susume Robot và Tebukuro Tecchan. Tác phẩm đem lại thành công vang dội nhất cho cả hai ông chính là chú mèo máy Doraemon - một sản phẩm tưởng tượng của thế kỷ 22.

Đến năm 1988, hai ông ngừng hợp tác với nhau, do manga của Abiko chủ yếu dành cho lứa tuổi thanh niên, còn Fujimoto lại muốn hướng tới đối tượng là trẻ em.

Fujiko.F.Fujio  mắc bệnh khi bước sang tuổi 60, ông qua đời vào năm 1996, thọ 63 tuổi. Ông đã lập ra nhiều quỹ Doraemon trên khắp thế giới - tại Việt Nam, Quỹ học bổng Doraemon cũng được thành lập dưới sự ủy quyền của ông và nhà xuất bản Kim Đồng làm đại diện. Tác giả Fujiko.F.Fujio đã được nhận huy chương "Vì sự nghiệp văn hóa Việt Nam" do Bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam trao tặng. Có thể nói Doraemon là tác phẩm thành công nhất của ông, tác phẩm kinh điển trở thành một trong những biểu tượng văn hóa hàng đầu của Nhật Bản.

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ truyện tranh Doraemon kinh điển ra mắt tác phẩm cuối cùng