Tại tỉnh Tiền Giang, trong lúc khốn khó do dịch bệnh COVID-19, đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm lòng nhân ái, luôn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Nhiều cá nhân, tổ chức tiếp tục góp công, góp của đến tận nơi phong tỏa, vùng dịch để trao tặng những phần quà yêu thương cho cộng đồng

Tiền Giang: Tiếp tục lan tỏa những tấm gương hết mình vì cộng đồng

Mỹ Tho - VKK | 05/10/2021, 17:59

Tại tỉnh Tiền Giang, trong lúc khốn khó do dịch bệnh COVID-19, đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm lòng nhân ái, luôn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Nhiều cá nhân, tổ chức tiếp tục góp công, góp của đến tận nơi phong tỏa, vùng dịch để trao tặng những phần quà yêu thương cho cộng đồng

Hơn tháng qua, ông Cao Đình Tuấn, ở ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho giảm công việc kinh doanh, lại bận rộn với công tác từ thiện. Thấm thía nỗi khó nhọc của người dân nghèo tại địa phương và các khu phong tỏa tại TP.Mỹ Tho, ông Tuấn đã bỏ tiền của gia đình để mua hàng nghìn kg rau, củ quả, gạo và nhiều hàng thiết yếu khác chở đến cấp phát miễn phí cho bà con. Ngoài ra, ông còn tặng hạt giống hoa màu cho nông dân vùng dịch, trị giá 5 triệu đồng, mua 5 tấn nông sản “giải cứu” cho nông dân ở vùng Gò Công đang bế tắc đầu ra. Ông Tuấn cho biết, trong lúc dịch bệnh bùng phát, việc chở quà đến tặng cho người dân rất khó khăn và nguy hiểm. Ông cho biết: “Trong lúc dịch bệnh thấy đa số bà con địa phương ở đây khó khăn, tôi đi tặng quà. Sau khi tặng quà, mình thấy chia sẻ được một phần nào cái khó khăn đó, mình thấy cũng ấm lòng. Mặc dù không đóng góp được nhiều nhưng đã góp phần nho nhỏ, giúp bà con vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh”.

xe-rau-ong-tuan.jpg


Những xe rau quả cứu trợ của ông Cao Đình Tuấn. Ảnh Mỹ Tho

Còn ông Nguyễn Bá Toàn ở khu phố 5, phường 10, TP.Mỹ Tho, tuy không phải là những đại gia nhưng cũng bắt tay làm từ thiện, giúp người bằng cả trái tim nhân ái. Trong 2 tháng qua, ông Nguyễn Bá Toàn chỉ dành thời gian đi vận động quà từ các nhà hảo tâm, góp tiền túi của gia đình, tổ chức phương tiện đi bốc xếp, vận chuyển hàng hóa đến tận khu phong tỏa, nơi khó khăn trao tặng tận tay người dân. Đến nay, ông Toàn đã trực tiếp chuyển 11 tấn gạo và gần 100 tấn hàng hóa thiết yếu như: rao, củ quả, trứng, cá ... đến hỗ trợ cho gần 2.000 người dân ở khu phong tỏa, khu nhà trọ tại TP.Mỹ Tho và huyện Châu Thành. Tổng kinh phí thực hiện công tác thiện nguyện này gần 1 tỷ đồng. Điều đáng trân trọng là ông Nguyễn Bá Toàn trực tiếp thực hiện công tác thiện nguyện. Ông cho biết, giúp người là niềm vui của bản thân vì “cho đi là còn mãi”.

qong-nb-toan.jpg
Ông Nguyễn Bá Toàn cùng nhóm đi thiện nguyện ở  Mỹ Tho. Ảnh Mỹ Tho

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, toàn thể sư cô, phật tử chùa Tịnh Nghiêm, xã Mỹ Phong, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang lại “ tăng tốc” hoạt động bếp cơm từ thiện tại chùa. Mỗi ngày, bếp ăn này cung cấp từ 600 đến 1.000 suất ăn phục vụ cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh và các khu phong tỏa ở Mỹ Tho. Bếp ăn đã thắp lên ngọn lửa yêu thương, làm ấm lòng để mọi người cùng vượt qua đại dịch. Ni sư Thích Nữ Tịnh Nghiêm, trụ trì chùa Tịnh Nghiêm chia sẻ về việc duy trì bếp cơm từ thiện: “Khi nào bếp ăn của bệnh viện hoạt động lại thì mình ngưng. Còn ở đây, khi nào giải tỏa hết các khu phong tỏa và bắt đầu dân lao động nghèo đi làm kiếm tiền được, chừng đó chắc mình mới ngưng. Mình làm vậy cũng có niềm vui riêng, mình không làm công việc lớn, việc nhỏ thôi. Một người bưng 1 hộp cơm của mình mà vui mừng đã là niềm an ủi rất lớn”.

Những ngày gần đây, trước những nhọc nhằn của hàng chục ngàn người dân từ các tỉnh miền Đông và TP.HCM, đi xe gắn máy ùn ùn về Miền Tây tránh dịch, người dân, doanh nghiệp ở tỉnh Tiền Giang bố trí hàng chục điểm cấp phát nước suối, bánh mì, cơm hộp… ven quốc lộ 1. Việc làm này có ý nghĩa hết sức nhân văn, tiếp sức cho người dân giảm khó khăn, no lòng trên bước đường về đoàn tụ gia đình sau nhiều tháng chống chọi với dịch bệnh nơi xa xứ.

tu-thien-doc-quoc-lo.jpg

Từ thiện cho những người từ TP.HCM về Miền Tây. Ảnh Mỹ Tho

Theo thống kê của Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang, từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận số tiền đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19 của tỉnh trên 54 tỷ đồng; trong đó, cấp tỉnh là 47 tỷ đồng, cấp huyện gần 7 tỷ đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên còn vận động tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn trong khu vực cách ly, phong tỏa với trị giá trên 87 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Tiếp tục lan tỏa những tấm gương hết mình vì cộng đồng