Liên quan đến clip ghi âm bị cắt ghép cuộc trao đổi của đại tá Đinh Văn Nơi rồi tung lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, hiện Công an tỉnh An Giang đã triệu tập nghi can để điều tra, xác minh động cơ sai phạm.

Công an tỉnh An Giang: Facebooker ‘Hoàng Dũng’ đứng sau clip ghi âm bị cắt ghép, trao đổi của đại tá Đinh Văn Nơi

Tô Văn | 05/10/2021, 20:24

Liên quan đến clip ghi âm bị cắt ghép cuộc trao đổi của đại tá Đinh Văn Nơi rồi tung lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận, hiện Công an tỉnh An Giang đã triệu tập nghi can để điều tra, xác minh động cơ sai phạm.

Tối 5.10, Công an tỉnh An Giang cho biết, vào ngày 3.10, trên trang Facebook ở hải ngoại chuyên chống phá Đảng, Nhà nước có tên “Hoàng Dũng” đã phát tán đoạn clip ghi âm cuộc điện thoại được cho là của đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang. Đồng thời, bình luận cho rằng có sự không thống nhất trong công tác chỉ đạo chống dịch giữa đại tá Đinh Văn Nơi với ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh.

1-clip.jpg
Hiện vẫn còn có một số kênh, trang mạng xã hội vẫn cố tình phát tán clip cắt ghép hình ảnh bịa đặt, suy diễn nhằm tấn công, hạ uy tín của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang - Ảnh: Tô Văn

Công an tỉnh An Giang đã xác định file ghi âm này đã bị cắt ghép và nội dung bình luận của trang Facebook “Hoàng Dũng” là bịa đặt, mục đích là cố ý gây chia rẽ nội bộ lãnh đạo tỉnh, từ đó lộ rõ ý đồ chống phá công tác phòng chống dịch tại tỉnh An Giang.

Công an tỉnh An Giang khẳng định ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch UBND tỉnh thời gian qua đã luôn tận tâm với công tác phòng chống dịch của tỉnh; chỉ đạo sát sao các cấp, các ngành; luôn sát cánh cùng công an tỉnh quyết liệt dập dịch, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, chiến sĩ và nhân dân toàn tỉnh.

Mặc dù dịch bệnh có lúc, có nơi bùng phát ở một vài địa phương nhưng đa phần các ổ dịch đều được khoanh vùng, khống chế và dập nhanh chóng, không để xảy ra tình trạng mất kiểm soát dịch bệnh tại tỉnh nhà.

Từ đêm 30.9 đến nay, sau khi nhận được thông tin người dân từ TP.HCM và các tỉnh lân cận sẽ về An Giang, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định thành lập ban tổ chức đón tiếp; phân công đại tá Đinh Văn Nơi làm phó trưởng ban để đón tiếp, bảo đảm an toàn cho công dân về địa phương.

3-clip.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đang bắt tay động viên cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh lên đường chống dịch - Ảnh: Anh Tầm

Tuy nhiên, trong quá trình đại tá Nơi chỉ huy công tác phòng chống dịch thì chủ trang Facebook “Hoàng Dũng” đã tung clip ghi âm cuộc nói chuyện được cho là của đại tá Nơi với cán bộ hưu trí nói về “Chủ tịch UBND tỉnh không cho rước, đón người dân về”.

Đoạn clip ghi âm được đăng trên trang Facebook “Hoàng Dũng” đã bị cắt ghép, suy diễn, bịa đặt và nhằm tấn công, hạ uy tín Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Công an tỉnh An Giang kêu gọi người dân không nên chia sẻ các clip có nội dung chống phá, đồng thời cần lên tiếng đấu tranh, phản bác lại các hành vi của những người chống phá công tác phòng chống dịch của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Nếu ai cố tình chia sẻ và phát tán những clip, hình ảnh từ các trang phản động, hoặc đưa những thông tin không đúng sự thật sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

2-clip.jpg
Facebook "Hoàng Dũng" là kẻ phản động đứng sau clip ghi âm bị cắt ghép, trao đổi của đại tá Nơi - Ảnh: Tô Văn

Theo tài liệu của công an, Facebooker “Hoàng Dũng” có tên thật là Hoàng Văn Dũng (SN 1979, hiện định cư ở Mỹ). Trước khi tham gia các hoạt động chống phá trong nước, Dũng đi bán quần áo thuê. Cuộc sống vất vả, kinh tế khó khăn, Dũng bị tác động bởi những thông tin “lề trái” và lợi ích vật chất nên dần thay đổi.

Dũng tham gia sáng lập “Phong trào Con đường Việt Nam”; là thành viên cốt cán, hoạt động tích cực ở trong nước, quản trị fanpage “Con Đường Việt Nam”… Dũng được hỗ trợ 500 USD mỗi tháng từ quỹ hoạt động của tổ chức phản động.

Vì nhận được những đồng tiền trên, Dũng đã liên tiếp thực hiện các hành vi chống phá quyết liệt với mức độ ngày càng tinh vi hơn. Người này triệt để lợi dụng các vấn đề xã hội ở trong nước để thực hiện hành vi chống phá. Điển hình như, lợi dụng việc cá biển chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung, Dũng cùng số thành phần chống đối tích cực bàn bạc, thảo luận về kế hoạch kích động biểu tình chống Đảng và Nhà nước. Ngày 1.5.2016, Dũng cùng đồng bọn lập nhóm chát kín trên mạng xã hội facebook có tên “Hà Tĩnh - Hà Nội - Sài Gòn” để bàn bạc ý đồ kích động biểu tình.

Dũng đóng góp ý kiến đề nghị nhiều người cùng tham gia biểu tình, làm truyền thông, đưa tin, hình ảnh, thống nhất thời gian tiến hành biểu tình. Đồng thời, Dũng còn soạn thảo “Lời kêu gọi xuống đường vì môi trường”.

Vào ngày 1.5.2016, cả nhóm tán phát kêu gọi xuống đường biểu tình; hướng dẫn số người tham gia biểu tình cách thức, thời gian, địa điểm để tập trung tiến hành biểu tình.

Ngoài ra, Dũng còn tham gia nhóm chat kín “Phản ứng nhanh SG”, đây là nhóm chuyên tổ chức các hoạt động tụ tập gây áp lực, đòi trả tự do cho số thành phần chống đối bị bắt giữ khi tham gia biểu tình. Nhóm này cũng hỗ trợ tài chính nhằm chi phí cho hoạt động mua sắm băng rôn, biểu ngữ đòi trả tự do cho số người bị bắt và chi phí ăn uống cho số người tham gia…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh An Giang: Facebooker ‘Hoàng Dũng’ đứng sau clip ghi âm bị cắt ghép, trao đổi của đại tá Đinh Văn Nơi