Bị chê quá nhiều, bộ phim Fantastic Four của Fox đã chính thức trở thành nỗi thất vọng lớn nhất và là thảm hoạ điện ảnh của năm 2015. Sau 3 ngày đầu công chiếu, phim chỉ thu về vỏn vẹn 26 triệu USD.

'Bộ tứ siêu đẳng' – Thảm hoạ điện ảnh của năm 2015

Một Thế Giới | 10/08/2015, 07:09

Bị chê quá nhiều, bộ phim Fantastic Four của Fox đã chính thức trở thành nỗi thất vọng lớn nhất và là thảm hoạ điện ảnh của năm 2015. Sau 3 ngày đầu công chiếu, phim chỉ thu về vỏn vẹn 26 triệu USD.

Fantastic Four (Bộ Tứ Siêu Đẳng) vốn là biệt đội siêu anh hùng đầu tiên từ hãng truyện tranh lừng danh Marvel. Truyện từng được hãng Fox chuyển thể thành 2 phần phim live action hồi 2005 và 2007. Tuy nhiên, do có quá nhiều lỏng lẻo trong khâu cốt truyện, phát triển nhân vật,… phim hầu như đã thất bại, và Fox liền ném Bộ Tứ vào kho rác.
Đến nay, do vẫn đề tranh chấp bản quyền nhân vật với Marvel, Fox buộc phải lên kế hoạch tái khởi động Fantastic Four với một dàn diễn viên hoàn toàn mới trong mùa hè 2015. Song đây lại là một thất bại nặng nề cho thấy sự bất tài của Fox. Qua đó, khiến nhiều fan tự hỏi: “Đáng lẽ ra, những nhân vật này đã phải thuộc về Marvel rồi chứ nhỉ?”.
 Bo tu sieu dang  – Tham hoa dien anh cua nam 2015-hinh-anh-1
Fantastic Four – Thảm hoạ điện ảnh của năm 2015.

Fantastic Four thất bại về doanh thu

Theo thông báo thì trong đêm công chiếu đầu tiên vào ngày thứ 5 tuần vừa qua, Fantastic Four chỉ giành được khoảng 2,7 triệu USD tiền bán vé, thấp hơn hẳn so với con số 6,4 triệu USD của siêu anh hùng lần đầu tiên xuất hiện như Ant-Man.

Đến nay, sau 3 ngày công chiếu, phim chỉ mang về cho Fox vỏn vẹn 26 triệu USD, mức doanh thu được đánh giá là thấp kỉ lục đối với dòng phim siêu anh hùng, nếu không muốn nói là thấp nhất. Điều đó đặt ra rất nhiều câu hỏi cho phần hậu của nó là Fantastic Four 2, vốn được định trước ngày công chiếu vào năm 2017.
 Bo tu sieu dang  – Tham hoa dien anh cua nam 2015-hinh-anh-2
 4 diễn viên chính trong phim Fantastic Four.

Với mức doanh thu nghèo nàn trong tuần đầu công chiếu như vậy, các nhà làm phim dự đoán rằng doanh thu của Fantastic Four (2015) sẽ không vượt nổi 100 triệu USD nội địa. Điều này có nghĩa, phim này có mức doanh thu còn thấp hơn cả Batman & Robin, vốn là tác phẩm điện ảnh siêu anh hùng được các fan bầu chọn là ‘dở nhất mọi thời đại’, sản xuất năm 1997.

Fantastic Four thậm chí còn không vượt qua nổi mức doanh thu mở màn của Green Lantern (53 triệu USD), là một bom xịt khác, cũng nhận khác nhiều gạch đá của các fan đến từ hãng kình địch DC Comics, ra mắt hồi năm 2011. Thậm chí số điểm phê bình hiện tại của phim trên Rotten Tomatoes chỉ dừng ở con số 9%.

Vậy ai là người có lỗi?

Thậm chí, trước khi phim ra mắt, hãng Fox phải đối mặt với khá nhiều sóng gió khi công bố dự án phim này. Trong một vài tháng trước đây, hãng cũng từng bị fan hâm mộ ném đá liên tục vì quyết định lựa chọn nam diễn viên da màu Michael B. Jordan cho vai diễn Johnny Storm (người vốn là một anh chàng da trắng). Tuy nhiên, diễn xuất của anh chỉ ở mức tạm chấp nhận được. Song đây chỉ là một yếu tố mà thôi.
 Bo tu sieu dang  – Tham hoa dien anh cua nam 2015-hinh-anh-3
 Josh Trank, đạo diễn của Fantastic Four đổ lỗi cho hãng phim, vì chất lượng phim quá tệ.

Trước búa rìu từ các fan, đạo diễn Josh Trank đã đăng tải một dòng Tweet bào chữa cho chính mình vào hôm 6.8, và cáo buộc chính Fox đã làm hỏng bộ phim.

“Một năm trước tôi đã có một phiên bản tuyệt vời dành cho bộ phim này. Và có lẽ nó sẽ nhận được những review tích cực hơn. Tuy nhiên các bạn sẽ chẳng bao giờ được xem nó cả. Thực tế là vậy”.
 Bo tu sieu dang  – Tham hoa dien anh cua nam 2015-hinh-anh-4

Ngay sau đó, Entertainment Weekly đăng tải một bài báo nói rằng các nguồn tin của họ nói rõ rằng những xung đột giữa đạo diễn và hãng phim không dẫn đến những mâu thuẫn trong sáng tạo, mà chính là thái độ tiêu cực và hiếu chiến của đạo diễn Trank đối với đội ngũ làm phim, các nhà sản xuất, hãng phim và thậm chí với cả các diễn viên. Càng đến gần ngày khởi quay, Trank càng bắt đầu lưỡng lự và đòi hỏi những thay đổi lớn khiến hãng phim lo lắng.

Chính vì lý do này, mà anh đã bị sa thải khỏi phần phim Star Wars ăn theo của hãng Disney và Lucasfilm. Lý do đưa ra là vi Josh Trank còn quá trẻ để có thể kiểm soát được cảm xúc của mình, và rằng anh không có khả năng để đưa ra hướng đi nhất định khi làm phim.
 Bo tu sieu dang  – Tham hoa dien anh cua nam 2015-hinh-anh-5
 Ác nhân Dr Doom mặt nhôm, khiến nhiều fan thất vọng.

Hãng Fox cắt 3 cảnh hành động chính trong phim

Và để giải thích cho thái độ cọc cằn của đạo diễn Josh Trank trên phim trường Fantastic Four, John Campea, bình luận viên của chương trình Collider Movie Talk, khẳng định rằng có nhiều nguồn tin thông báo với anh rằng hãng Fox đã chủ động cắt 3 cảnh hành động chính trong phim. Qua đó, khiến Josh Trank nổi cơn điên.
“Tôi có một nguồn tin, khá gần với nội bộ đoàn làm phim, họ bảo với tôi rằng Josh Trank và Fox đã đồng ý với nhau sẽ thực hiện 3 cảnh hành động rất lớn. Tất cả đều đã được thỏa thuận, nó là phần ngốn tiền nhất khi làm phim. Và một bộ phim cũng giống như một câu đố, bạn phải ghép tất cả các mảnh ghép vào nhau. Bạn bắt đầu làm rối tung mọi mảnh ghép và đột nhiên toàn bộ câu đố trở nên rối lên. Nhiều ngày trước khi bắt đầu sản xuất, Fox bắt anh ta cắt bỏ 3 đại cảnh hành động chính khỏi phim. Tôi được bảo như thế, đoạn kết của phim thậm chí không phải của Josh Trank. Ở một mức độ nào đó họ đã cướp quyền biên tập khỏi anh ta. Đến mức độ mà khâu biên tập được thực hiện mà không có anh ta”.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. Mission: Impossible - Rogue Nation - Paramount/Skydance – 29 triệu USD

2. Fantastic Four – Fox – 26 triệu USD

3. The Gift (2015) – STX – 12 triệu USD

4. Vacation – Warner Bros. – 9,1 triệu USD

5. Ant-Man – Disney/Marvel – 7,8 triệu USD

6. Minions – Universal – 7,4 triệu USD

7. Ricki and the Flash – Tristar – 7 triệu USD

8. Trainwreck – Universal – 6,3 triệu USD

9. Pixels – Sony – 5,4 triệu USD

10. Southpaw – Weinstein – 4,7 triệu USD

Bảo Toàn (Theo BoxOffice Mojo, Entertainment Weekly)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Bộ tứ siêu đẳng' – Thảm hoạ điện ảnh của năm 2015