Khi hàng loạt thông tin của Lý Nhã Kỳ đến Cannes tham dự LHP đã khiến công chúng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới chú ý.

Bộ VHTTDL lên tiếng về việc Lý Nhã Kỳ in hình lên pano quảng bá Việt Nam tại Cannes

Hải Yến | 18/05/2017, 11:51

Khi hàng loạt thông tin của Lý Nhã Kỳ đến Cannes tham dự LHP đã khiến công chúng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới chú ý.

>>Lý Nhã Kỳ mang hình ảnh Việt Nam đến Cannes và xin lỗi vì vắng mặt trong ngày giỗ cha

>>Lý Nhã Kỳ là nghệ sĩ duy nhất đến từ châu Á được chọn là nhà trợ cho LHP Cannes

>>Điều gì đáng xem ở bộ phim 18+ gây chú ý tại Cannes 2017?

Tuy nhiên, mới đây mọi người khá bất ngờ khi tấm pano với chân dung Lý Nhã Kỳ cùng dòng chữ "Lý Nhã Kỳ - The New Voice of Viet Nam (Lý Nhã Kỳ - tiếng nói mới của Việt Nam)" đã làm cho nhiều nghệ sĩ Việt có mặt ở Cannes năm nay sửng sốt.

Trước đó, trong cuộc họp báo tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Tại Cannes sẽ có ba pano quảng cáo gồm một bảng quảng cáo cho điện ảnh Việt với hình ảnh đặc sắc từ kỳ quan Sơn Đoòng, một trong những minh chứng sinh động nhất cho việc Việt Nam đang dần trở thành điểm đến của những đoàn làm phim quốc tế. Hai bảng quảng cáo còn lại là hình ảnh quảng bá cho du lịch TP.HCM."

Tấm pano đến trước 8h30 tối 17-5 (giờ VN) vẫn còn ghi dòng chữ Lý Nhã Kỳ the new voice of Viet Nam (Ảnh: Tuổi trẻ)

Thông tin cho biết thêm 3 pano này đều được đặt đối diện khách sạn Majestic - nơi lưu trú của những diễn viên, nhà làm phim Hollywood trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim Cannes. Nhưng cuộc họp báo nói trên đã không thông báo việc Lý Nhã Kỳ có mặt trên một pano với dòng chữ Tiếng nói mới của Việt Nam.

Đến sau 8 giờ 30 tối 17.5 tức là khoảng 15 giờ 30 giờ Cannes thì tấm pano đã được thay, vẫn hình Lý Nhã Kỳ nhưng chữ of Viet Nam đã không còn, nghĩa là chỉ còn Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới.

Sáng 18.5, đại diện truyền thông của Lý Nhã Kỳ cho biết:"Lý Nhã Kỳ đã được tạp chí The Hollywood Reporter, tạp chí chuyên ngành điện ảnh hàng đầu của Mỹ, lựa chọn giới thiệu là gương mặt mới, tiếng nói mới đến từ Việt Nam. Thế nên việc hình ảnh của cô được in ấn trong tấm pano là do bên Tạp chí họ in ấn, sử dụng để quảng bá cho hình ảnh tạp chí họ, về một gương mặt đại diện đến từ Việt Nam chứ không phải là hình ảnh Lý Nhã Kỳ mang tới Cannes để quảng bá cho chính mình", - người đại diện này cho hay.

Tấm pano mới không còn chữ "of Viet Nam - của Việt Nam"

Trả lời với báo điện tử Một Thế Giới về vấn đề này trong sáng 18.5, người phát ngôn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thái Bình cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch đang kiểm tra lại mọi thông tin và hình ảnh của Lý Nhã Kỳ khi dự LHP Cannes. Tuy nhiên, người phát ngôn này cũng khẳng định: "Cục Điện ảnh chỉ nhận được Văn bản của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Xây dựng LYNK về đề xuất thực hiện quảng bá Điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Quốc tế Cannes lần thứ 70 từ ngày 17-28.5.2017 kèm market 01 pano quảng cáo ngoài trời là “Việt Nam điểm đến mới của phim bom tấn”. Những hình ảnh còn lại, Bộ không được thông tin và cũng không cấp phép. Tuy nhiên việc này cần phải xem xét lại toàn bộ thông tin Lý Nhã Kỳ tham dự và được mời bởi đơn vị nào, trách nhiệm và quyền hạn của mỗi cá nhân khi tham dự Liên hoan được Ban Tổ chức cho phép ra sao? Chúng tôi cần kiểm tra lại cụ thể và gửi thông tin tới báo chí sau" - ông Bình cho hay.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
một giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ VHTTDL lên tiếng về việc Lý Nhã Kỳ in hình lên pano quảng bá Việt Nam tại Cannes