Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ginseng Slim và NMN Quattro liquid 15000 vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm sai sự thật để mua 2 sản phẩm nói trên.

Bộ Y tế cảnh báo không nên mua thực phẩm chức năng Ginseng Slim và NMN Quattro liquid 15000

Hồ Quang | 10/05/2023, 16:10

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ginseng Slim và NMN Quattro liquid 15000 vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm sai sự thật để mua 2 sản phẩm nói trên.

Ngày 10.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra cảnh báo người tiêu dùng về 2 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe là Ginseng Slim và NMN Quattro liquid 15000 và Ginseng Slim. Đây là 2 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

bo-y-te-de-nghi-nguoi-tieu-dung-khong-mua-ginseng-slim-va-nmn-quattro-liquid-15000-hinh-anh-1(1).png
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN Quattro liquid 15000 - Ảnh: PV 

Cụ thể, theo Cục An toàn thực phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN Quattro liquid 15000 do Công ty cổ phần NMN Việt Nam (tại 04 phố Huế, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Trong thời gian vừa qua trên một số website/link : https://lamoon.vn/san-pham/nuo...; https://hallojapan.vn/sp/nuoc-... quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN Quattro liquid 15000 nội dung không đúng, hoặc gây nhầm lẫn về công dụng sản phẩm; quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được xác nhận.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty cổ phần NMN Việt Nam là bà Nguyễn Thị Quy khẳng định các website: https://lamoon.vn/san-pham/nuo...; https://hallojapan.vn/sp/nuoc-... không phải của Công ty cổ phần NMN Việt Nam. Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe NMN Quattro liquid 15000 trên các website này.

Riêng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ginseng Slim do Công ty cổ phần The Fansi (215H18 đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

bo-y-te-de-nghi-nguoi-tueu-dung-khong-mua-ginseng-slim-va-nmn-quattro-liquid-15000-hinh-anh.png
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ginseng Slim - Ảnh: PV

Trong thời gian qua, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ginseng Slim đã thực hiện quảng cáo trên một số số website có nội dung quảng cáo gây hiểu lầm, có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo; quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được xác nhận

Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, đại diện Công ty cổ phần The Fansi là ông Đỗ Ngọc khẳng định các website nêu trên không phải của Công ty cổ phần The Fansi; công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ginseng Slim trên các website này.

Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành đối với 2 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của cục và cổng công khai y tế.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm sai sự thật tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng 2 sản phẩm Ginseng Slim và NMN Quattro liquid 15000.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
31 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế cảnh báo không nên mua thực phẩm chức năng Ginseng Slim và NMN Quattro liquid 15000