Tối 9.5, sau khi đi học về, hàng chục học sinh Trường mầm non xã Thuận Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt… phải nhập viện cấp cứu.

Nghệ An: 76 trẻ mầm non bị ngộ độc sau khi ăn sữa chua ở trường

Hà Bình | 10/05/2023, 09:15

Tối 9.5, sau khi đi học về, hàng chục học sinh Trường mầm non xã Thuận Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt… phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, tối 9.5, hàng chục em học sinh Trường mầm non xã Thuận Sơn xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi sau khi đi học về nên được người thân đưa đến trạm y tế xã và Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương cấp cứu.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương cho biết, tối 9.5, bệnh viện này tiếp nhận và điều trị hơn 50 học sinh mầm non nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị nôn mửa, mệt, đau đầu… nghi do ngộ độc. Phần lớn các em học sinh đều chưa bị ngộ độc nặng.

Theo lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Đô Lương, chiều 9.5, các em học sinh Trường mầm non xã Thuận Sơn có uống sữa chua tại trường.

tre-mam-non-ngo-doc-2.jpeg
Hàng chục học sinh Trường mầm non xã Thuận Sơn được đưa đến Trạm y tế xã vào tối 9.5 nghi ngộ độc do ăn sữa chua - Ảnh: CTV 

Theo báo cáo nhanh vào tối 9.5 của Đảng ủy xã Thuận Sơn, khoảng 19 giờ cùng ngày, khi phát hiện các cháu học sinh tại Trường mầm non có biểu hiện ngộ độc, Đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã và các ban ngành, đoàn thể, cán bộ trạm y tế xã cùng với toàn bộ giáo viên trường mầm non tập trung tại trạm y tế để xử lý các trường hợp bị ngộ độc.

Trường mầm non xã Thuận Sơn có 350 học sinh. Khối 3 tuổi, 4 tuổi và 5 tuổi có gần 300 cháu trong đó có 76 cháu bị ngộ độc được đưa đi Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương và theo dõi tại trạm y tế xã. Nguyên nhân ban đầu nghi do ăn sữa chua vào buổi chiều. Riêng khối lớp 2 tuổi có 52 cháu không ăn sữa chua nên không bị ngộ độc.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở GD-ĐT Nghệ An đã cử đoàn công tác lên thăm hỏi, động viên các cháu cũng như chỉ đạo Phòng GD-ĐT và Trường mầm non Thuận Sơn phối hợp cùng ngành y tế để tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Đến sáng nay (10.5), 21 cháu điều trị tại trạm y tế xã Thuận Sơn đã ổn định, được cho về nhà; còn 55 cháu cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương cũng đã hết nôn, hết đau bụng, tất cả đều không sốt, tỉnh táo, ăn uống tốt; một số cháu đã được về nhà.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An đã lấy mẫu sữa chua mà các cháu đã ăn để làm xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: 76 trẻ mầm non bị ngộ độc sau khi ăn sữa chua ở trường