Thiếu tướng TS-BS Trần Quốc Việt, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 đã nhấn mạnh như thế tại Chương trình Đào tạo liên tục Quản lý chất lượng bệnh viện với chủ đề “An toàn người bệnh - Lấy người bệnh làm trung tâm” vào sáng 9.5.

Bệnh viện Quân y 175 sẽ trở thành quần thể y tế chuyên sâu theo mô hình của Singapore

Hồ Quang | 09/05/2023, 14:33

Thiếu tướng TS-BS Trần Quốc Việt, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 đã nhấn mạnh như thế tại Chương trình Đào tạo liên tục Quản lý chất lượng bệnh viện với chủ đề “An toàn người bệnh - Lấy người bệnh làm trung tâm” vào sáng 9.5.

Theo Thiếu tướng - TS.BS Trần Quốc Việt, điều quan trọng nhất của ngành y là chất lượng trong công tác chăm sóc khám, chữa bệnh. Tại hội thảo “An toàn người bệnh - Lấy người bệnh làm trung tâm”, Bệnh viện Quân y 175 cũng như tất cả các cơ sở y tế đến đây để chia sẻ kinh nghiệm cùng với các chuyên gia y tế của Singapore. Bệnh viện Quân y 175 có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại hơn so với 10 năm trước đây, nhưng chất lượng công tác chăm sóc, đặc biệt là an toàn người bệnh đang là vấn đề mà bệnh viện rất quan tâm.

benh-vien-quan-y-175-dang-huong-toi-quan-the-y-te-chuyen-sau-theo-mo-hinh-sungapore-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân đăng ký khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quân y 175 - Ảnh: PV

An toàn người bệnh có tác dụng trong việc ngăn ngừa, giảm thiểu rủi ro, sai sót và tác hại xảy ra cho bệnh nhân trong quá trình cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nguyên tắc cốt lõi của an toàn bệnh nhân là cải tiến liên tục dựa trên việc rút kinh nghiệm từ các sai sót và các sự kiện bất lợi.

“Bệnh viện Quân y 175 cùng với các khoa, phòng cũng đã từng được tham gia khóa học với các chuyên gia y tế Singapore. Chúng tôi rất tâm đắc với quan điểm và cách nhìn của các bạn về quản lý bệnh viện, nâng cao chất lượng cũng như an toàn người bệnh. Chúng tôi hy vọng sự có mặt của các chuyên gia y tế Singapore tại chương trình này giúp Bệnh viện Quân y 175 cùng các cơ sở y tế trong và ngoài quân đội tại TP.HCM cũng như các địa phương khác có được kinh nghiệm để có thể làm tốt hơn công tác quản lý chất lượng bệnh viện”, bác sĩ Việt chia sẻ.

“Bệnh viện Quân y 175 đang hướng tới một quần thể y tế chuyên sâu theo mô hình của SingHealth (Singapore). Đặc biệt là mô hình trường – viện mà Bệnh viện Quân y 175 đang hướng tới", Thiếu tướng - TS-BS Trần Quốc Việt nhấn mạnh.

Chương trình Đào tạo liên tục Quản lý chất lượng bệnh viện với chủ đề “An toàn người bệnh - Lấy người bệnh làm trung tâm” có sự tham gia của 240 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và cán bộ nhân viên từ 35 bệnh viện, cơ sở y tế, trường đại học, học viện trong và ngoài quân đội như: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Học viện Quân y, Bệnh viện Quân y 103, Viện Y học Hải quân/Quân chủng Hải quân… Các trường đại học và bệnh viện ngoài quân đội: Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện 199 (Bộ Công an), Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, Bệnh viện Nhân dân 115, Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện Mắt TP.HCM, Bệnh viện Da liễu…

Trong chương trình có 11 bài giảng với các nội dung đa dạng, từ mô hình lấy người bệnh làm trung tâm: kinh nghiệm từ Singapore, trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhằm đem đến sự hài lòng của bệnh nhân và vai trò của an toàn người bệnh trong quản lý chất lượng bệnh viện.

Ngoài ra, học viên còn được tham quan thực tế về quy trình quản lý chất lượng bệnh viện tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, quy trình an toàn chăm sóc điều dưỡng, quy trình khám bệnh ngoại trú của bệnh nhân bảo hiểm y tế và quy trình an toàn phẫu thuật tại Bệnh viện Quân y 175…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Quân y 175 sẽ trở thành quần thể y tế chuyên sâu theo mô hình của Singapore