Hiện nay hầu hết các cơ sở y tế tại các tỉnh đều khan hiếm thuốc cho bệnh nhân bảo hiểm y tế, Bộ Y tế đã có công văn chỉ đạo.

Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện không để tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 01/05/2022, 18:25

Hiện nay hầu hết các cơ sở y tế tại các tỉnh đều khan hiếm thuốc cho bệnh nhân bảo hiểm y tế, Bộ Y tế đã có công văn chỉ đạo.

Ngày 1.5, Bộ Y tế vừa có văn bản hỏa tốc gửi Sở Y tế các tỉnh, thành về việc đôn đốc mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế đáp ứng việc khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế (BHYT).

Trước tình hình những ngày gần đây, báo chí phản ánh tình trạng khan hiếm thuốc trong điều trị bệnh nhân BHYT tại một số cơ sở khám chữa bệnh; để không làm gián đoạn việc khám chữa bệnh và quyền lợi của người tham gia BHYT, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị trên nghiên cứu, tổ chức thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật về BHYT và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan để đáp ứng việc khám, chữa bệnh BHYT.

Các đơn vị thực hiện đầy đủ các trách nhiệm có liên quan theo quy định của pháp luật về đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư y tế... để cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư y tế, bảo đảm quyền và lợi ích của người tham gia BHYT. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Trước đó, Bộ Y tế đã nhận được phản ánh về việc “Bệnh viện Chợ Rẫy thiếu thuốc chống thải ghép khiến bệnh nhân ghép thận phải mua thuốc bên ngoài”. Bộ Y tế đang chỉ đạo Trung tâm mua sắm tập trung thuốc Quốc gia khẩn trương triển khai công tác đấu thầu tập trung thuốc cấp quốc gia và đàm phán giá. Ngay khi có kết quả, Bộ Y tế (Trung tâm mua sắm tập trung thuốc Quốc gia) sẽ thông báo kết quả trúng thầu và thỏa thuận khung để các cơ sở y tế triển khai, thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện không để tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế