Theo Nghị định 95/2022/NĐ-CP, Bộ Y tế chỉ còn 21 vụ, cục và các đơn vị tương đương, giảm 2 đơn vị so với trước, trong đó giải thể Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng, Tạp chí y Dược học.

Bộ Y tế chính thức giải thể Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng

Hồ Quang | 15/11/2022, 15:59

Theo Nghị định 95/2022/NĐ-CP, Bộ Y tế chỉ còn 21 vụ, cục và các đơn vị tương đương, giảm 2 đơn vị so với trước, trong đó giải thể Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng, Tạp chí y Dược học.

Ngày 15.11, Chính phủ ban hành Nghị định 95/2022/NĐ-CP về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế thay thế Nghị định số 75/2017/NĐ-CP ngày 20.6.2017.

Theo Nghị định 95/2022/NĐ-CP, Bộ Y tế chỉ còn 21 vụ, cục và các đơn vị tương đương, giảm 2 vụ, cục và các đơn vị tương đương so với Nghị định 75/2017/NĐ-CP trước đây.

bo-y-te-chinh-thuc-giai-the-vu-truyen-thong-va-thi-dua-khen-thuong-hinh-anh(1).png
Ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng ( Bộ Y tế) phát biểu tại một hội nghị tập huấn- Ảnh: PV

Cụ thể 21 vụ, cục và các đơn vị tương đương trực thuộc Bộ Y tế theo Nghị định 95/2022/NĐ-CP gồm: Vụ Bảo hiểm y tế; Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em; Vụ Tổ chức cán bộ; Vụ Kế hoạch - Tài chính; Vụ Pháp chế; Vụ Hợp tác quốc tế; Văn phòng Bộ; Thanh tra Bộ; Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo; Cục Y tế dự phòng; Cục Phòng, chống HIV/AIDS; Cục Quản lý Môi trường y tế; Cục Quản lý Khám, chữa bệnh; Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền; Cục Quản lý Dược; Cục An toàn thực phẩm; Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế; Cục Dân số; Viện Chiến lược và Chính sách y tế; Trung tâm Thông tin y tế Quốc gia và Báo Sức khỏe và Đời sống.

Như vậy, so với Nghị định số 75/2017/NĐ-CP, Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng và Tạp chí y Dược học của Bộ này đã bị giải thể; Tổng cục dân số - kế hoạch hóa gia đình đổi thành Cục dân số; Vụ trang thiết bị và công trình y tế đổi thành Cục cơ sở hạ tầng và thiết bị y tế; Vụ công nghệ thông tin đổi thành Trung tâm thông tin y tế quốc gia.

Nghị định 95/2022/NĐ-CP chính thức có hiệu lực ngay trong ngày hôm nay (15.11).

Chia sẻ với báo chí về việc Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng bị giải thể, ông Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng đã cảm ơn tất cả các anh, chị em báo chí đã đồng hành, chia sẻ những giai đoạn khó khăn, thách thức với đơn vị này trong 10 năm qua.

“Cá nhân tôi, từ ngày đầu rời Văn phòng Chính phủ về với Bộ Y tế, được làm việc, được cộng tác và học hỏi từ anh chị em báo chí rất nhiều. Trong quá trình công tác có điều gì chưa đúng, chưa vừa lòng, chưa đáp ứng được được yêu cầu, nguyện vọng, mong ước của anh, chị, nhớ xá tội và bỏ qua.

Cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn, công việc vẫn còn nhiều, sứ mệnh sẽ giao cho những người phù hợp hơn, tốt hơn. Tôi chỉ mong sao các anh, chị luôn đồng hành với ngành y tế. Chúng ta đều có một mục đích chung, hướng đến đó là chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân”, ông Nguyễn Đình Anh trải lòng với báo chí.

Bài liên quan
Bộ Y tế cảnh báo 4 sản phẩm của Nhật có nguy cơ gây tổn thương thận
Trong số 4 loại thực phẩm của một công ty Nhật vừa bị thu hồi do có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là nguy cơ làm tổn thương thận, có sản phẩm đang được bán tại thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế chính thức giải thể Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng