Sáng 15.11, tại tòa nhà Xanh Liên Hiệp Quốc (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện chào mừng thế giới đạt 8 tỉ người và Lễ trao giải cuộc thi vẽ poster chủ đề "Tôi và rhế giới 8 tỉ người".

Liên Hiệp Quốc tổ chức chào mừng sự kiện thế giới đạt 8 tỉ người

Dạ Thảo | 15/11/2022, 12:44

Sáng 15.11, tại tòa nhà Xanh Liên Hiệp Quốc (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện chào mừng thế giới đạt 8 tỉ người và Lễ trao giải cuộc thi vẽ poster chủ đề "Tôi và rhế giới 8 tỉ người".

Sự kiện này thuộc chiến dịch truyền thông "Một thế giới 8 tỉ người". Chiến dịch mang mục đích lan tỏa niềm vui đến cộng đồng cũng như nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức cộng đồng về quyền con người và gợi mở về những cơ hội, thách thức khi thế giới đạt 8 tỉ người. Đây là một chiến dịch mang tính toàn cầu, một cột mốc hết sức quan trọng đối với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Trong khuôn khổ chiến dịch, Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNFPA Việt Nam) đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam đồng tổ chức Cuộc thi vẽ poster từ ngày 28.10.2022 đến ngày để cùng lan tỏa những ý tưởng sáng tạo vì một thế giới tốt đẹp và mạnh mẽ hơn để không ai bị bỏ lại phía sau.

lhq.jpg
Bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc

Phát biểu về cột mốc đặc biệt này, bà Naomi Kitahara - Trưởng đại diện Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam nhấn mạnh, mặc dù còn nhiều thách thức trước mắt như biến đổi khí hậu, xung đột và COVID-19, việc thế giới đạt 8 tỉ người là một câu chuyện về thành công: "Chúng ta đã giảm được tỷ lệ nghèo đói và đạt được những tiến bộ vượt bậc trong các vấn đề xã hội. Chúng ta đang có dân số đông đảo hơn bao giờ hết, một phần là do tuổi thọ tăng lên, đồng thời tỷ lệ tử vong bà mẹ và trẻ sơ sinh giảm đi. Con người chính là giải pháp, không phải là vấn đề. Kinh nghiệm trước đây cho thấy đầu tư vào con người, vào quyền và sự lựa chọn của con người, là con đường dẫn đến xã hội hòa bình, thịnh vượng và bền vững" – bà Naomi Kitahara nói.

20221115093117-1668487389526835362963.jpg
BTC cuộc thi vẽ đã trao giải cho những tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất

Cũng tại sự kiện, BTC cuộc thi vẽ đã trao giải cho những tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất. Giải đặc biệt thuộc về tác phẩm "City of Lights" của tác giả Lê Bảo Linh sinh năm 2008. Bên cạnh cuộc thi vẽ, các hoạt động trong Chiến dịch truyền thông "Một thế giới 8 tỉ người" còn có hành trình chuyến xe bus "I’m in 8 billion" di chuyển từ Hà Nội - Đà Nẵng - TP.Hồ Chí Minh cũng như các chương trình, talkshow của Đài Truyền hình Việt Nam về sự kiện "I’m in 8 billion".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên Hiệp Quốc tổ chức chào mừng sự kiện thế giới đạt 8 tỉ người