Gia đình nghi bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa làm rơi cháu bé 15 tháng tuổi khiến bệnh nhi sau đó tử vong. Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa làm rõ cái chết của cháu bé và chủ động gặp gỡ người nhà để động viên, chia sẻ và giải thích cụ thể.

Bộ Y tế đề nghị làm rõ vụ cháu bé tử vong nghi do bác sĩ đánh rơi

Hồ Quang | 02/02/2018, 14:29

Gia đình nghi bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa làm rơi cháu bé 15 tháng tuổi khiến bệnh nhi sau đó tử vong. Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa làm rõ cái chết của cháu bé và chủ động gặp gỡ người nhà để động viên, chia sẻ và giải thích cụ thể.

Liên quan đến cái chết của bệnh nhi Nguyễn Văn Thái (15 tháng tuổi, ngụtỉnh Thanh Hóa), ngày 2.2 Bộ Y tế đã có công văn gửi đến Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa báo cáo lại toàn bộ sự việc trên và lập hội đồng chuyên môn để làm rõ những sai phạm của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa (nếu có).

Theo Vụ sức khỏe bà mẹ-trẻ em (Bộ Y tế) trước đó có thông tin nghi vấn bệnh nhi Nguyễn Văn Thái (15 tháng tuổi, ngụ thôn 3, xã Lộc Thành, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa)tử vong có nhiều vết thương trên cơ thể sau khám và cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Trước sự việc trên, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa kiểm tra toàn bộ sư việc và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ có liên quan; đồng thời khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đối với cháu Nguyễn Văn Thái. Sau khi có kết quả của Hội đồng chuyên môn phải chủ động gặp gỡ, giải thích, thông báo kết quảtới gia đình và cơ quan truyền thông.

Trong lúc chờ đợi kết quả của Hội đồng chuyên môn, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến và quy trình chăm sóc của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa về Vụ sức khỏe bà mẹ-trẻ em (Bộ Y tế) trước ngày 9.2.2018.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Nhi Thanh Hóa gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác đến gia đình và cơ quan truền thông.

Thông tin trước đó cho biết chiều 27.1, bé trai Nguyễn Văn Thái (15 tháng tuổi) bị ho được gia đình chuyển đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Sau đó bé được chuyển vào phòng cấp cứu.

Tuy nhiên đến 21 giờ cùng ngày thì bác sĩ ra thông báo cho gia đình bệnh nhiquá yếu. Bác sĩ hỏi gia đình muốn để bệnh nhi ở lại viện tiếp tục theo dõi hay muốn chuyển đi Hà Nội thì được gia đình đồng ý chuyển bệnh nhi đi. Khoảng 22 giờ bệnh nhi được đưa lên xe cấp cứu. Trên xe, bệnh nhi được các bác sĩ dùng bình oxy để hỗ trợ thở.

Khi xe đến Bệnh viện Hàm Rồng (Thanh Hóa) các bác sĩ thông báo với gia đình tình trạng bệnh nhi rất nguy kịch nên phải đưa vào bệnh viện này cấp cứu trước. Sau đó bác sĩ ở đây thông báo bệnh nhi đã tử vong.

Điều đáng nói sau khibệnh nhi tử vong, gia đình phát hiện có nhiều vết máu chảy ra từ tai và các vết bầm tím, trầy xước trên cơ thể. Gia đình nghi ngờ các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã đánh rơi khiến cháu bị thương và tử vong.

Hồ Quang

Bài liên quan
Gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái được trợ giúp thế nào?
UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định trợ giúp thân nhân những nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế đề nghị làm rõ vụ cháu bé tử vong nghi do bác sĩ đánh rơi