Kiểm tra chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long kỳ vọng, đến ngày 15.9, 100% người trên 18 tuổi ở Hà Nội sẽ được tiêm vắc xin.

Bộ Y tế: Đến 15.9, toàn bộ người trưởng thành ở Hà Nội sẽ được tiêm vắc xin

P.V | 10/09/2021, 14:24

Kiểm tra chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long kỳ vọng, đến ngày 15.9, 100% người trên 18 tuổi ở Hà Nội sẽ được tiêm vắc xin.

Sáng 10.9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, Sở Y tế và các ngành liên quan đã đi kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Đến kiểm tra thực tế ở các điểm tiêm, Bộ trưởng Bộ Y tế  quan tâm đến công tác khám sàng lọc, thực hiện xét nghiệm nhanh người đến tiêm (đối với điểm tiêm ở phường Văn Miếu) cũng như công tác nhập dữ liệu sau tiêm.

Bộ trưởng lưu ý đội ngũ cán bộ thực hiện tiêm chủng phải tuân thủ quy trình chuyên môn, cũng như các biện pháp bảo đảm an toàn. “Chúng ta đẩy nhanh tốc độ tiêm nhưng phải tuân thủ, đảm bảo an toàn tiêm chủng”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế kỳ vọng, đến ngày 15.9, 100% người trên 18 tuổi ở Hà Nội sẽ được tiêm vắc xin.

Tại các điểm tiêm chủng ở quận Đống Đa và quận Long Biên mà Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đến kiểm tra trong sáng nay đều tiêm vắc xin Vero Cell và thực hiện tiêm liên tục 3 ca. 

Báo cáo với Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, thành phố đã thực hiện việc linh động việc điều chuyển vắc xin đã phân bổ cho các quận, huyện sang địa bàn khác để đảm bảo kế hoạch tiêm chủng. Đồng thời, thành phố cũng yêu cầu các điểm tiêm tổ chức tiêm 3 ca. 

Qua kiểm tra thực tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá việc triển khai tiêm vắc xin COVID-19 ở Hà Nội khá tốt và tương đối nhanh, bài bản. Trong thời gian rất ngắn, công suất tiêm của Hà Nội đã đạt hơn 300.000 mũi tiêm/ngày.

“Đây là công suất cao nhất từ trước đến nay, trong thời gian rất ngắn Hà Nội đã đảm bảo tiêm bao phủ, ví như đối với một số phường của thủ đô đã đặt ra mục tiêu đến ngày 15.9 tiêm cho 100 % người dân trên 18 tuổi. Chúng tôi cho rằng mục tiêu này rất khả quan đối với một số phường. Với một số nơi khác theo kế hoạch Hà Nội cũng giao chỉ tiêu cho các quận huyện và các xã phường. Tôi cho rằng công tác tiêm chủng của Hà Nội đang được thực hiện đúng”, ông Long nói.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng bày tỏ lời cảm ơn các địa phương đã nhường một phần vaccine cho Hà Nội, để đảm bảo công tác tiêm vaccine cho thủ đô: “Không chỉ vắc xin mà cả xét nghiệm, các địa phương cũng đã chia sẻ khó khăn với Hà Nội, đã điều nhân lực hỗ trợ Hà Nội về công tác này”.

Bộ trưởng cũng lưu ý đội ngũ thực hiện công tác tiêm chủng phải tuân thủ quy trình chuyên môn, cũng như các biện pháp bảo đảm an toàn, bởi tại đây còn có cả các tình nguyện viên là học sinh, sinh viên, giáo viên tham gia hướng dẫn người tới tiêm,  nhập số liệu tiêm chủng để lực lượng y tế tập trung làm nhiệm vụ chuyên môn.

"Đẩy nhanh tốc độ tiêm nhưng phải tuân thủ đảm bảo an toàn tiêm chủng"- Bộ trưởng nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế: Đến 15.9, toàn bộ người trưởng thành ở Hà Nội sẽ được tiêm vắc xin