Sáng 10.9, Hà Nội ghi nhận 9 ca nhiễm COVD-19 mới, trong đó có 6 ca tại cộng đồng và 3 ca tại khu cách ly.

Thêm 9 ca nhiễm mới, Hà Nội thần tốc tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 10/09/2021, 09:49

Sáng 10.9, Hà Nội ghi nhận 9 ca nhiễm COVD-19 mới, trong đó có 6 ca tại cộng đồng và 3 ca tại khu cách ly.

Các ca mắc mới phân bố tại 3 quận, huyện: Hai Bà Trưng (6), Thường Tín (2), Thanh Xuân (1) và phân bố theo chùm ca bệnh: Chùm sàng lọc ho, sốt (6), chùm F1 của các trường hợp ho, sốt cộng đồng (1), chùm liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh (2).

Riêng 6 ca tại cộng đồng được ghi nhận tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng thuộc chùm sàng lọc ho, sốt.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27-4 đến nay) là 3.705 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.584 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.121 ca.

tiem-duc-giang-2.jpg
Hà Nội phân bổ gần 1 triệu liều vắc xin Sinopharm cho các quận, huyện

Ngay trong sáng 10.9, hàng ngàn mũi tiêm Sinopharm mà Hà Nội đã mượn từ TP.HCM đã được tiêm tại các điểm tiêm của thành phố.

Với 999.600 liều Sinopharm để thực hiện tiêm mũi 1 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn thuộc nhóm các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng. Tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định.

Thủ đô đang thần tốc xét nghiệm và tiêm chủng cho toàn bộ người dân trên địa bàn với tinh thần “Vắc xin sớm nhất là vắc xin tốt nhất”. Hà Nội phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trước ngày 15.9 theo tiến độ thành phố thực nhận vắc xin.

Tại các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội triển khai ngay trạm y tế lưu động; các địa bàn còn lại phải có kế hoạch, phương án tổ chức trạm y tế lưu động tại xã, phường, thị trấn để sẵn sàng cho tình huống xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 9 ca nhiễm mới, Hà Nội thần tốc tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn