Sáng 31.10 trên địa bàn huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người chết.

Bộ Y tế giao Bệnh viện Việt Đức cứu chữa nạn nhân vụ tai nạn ở Lạng Sơn

Dạ Thảo | 31/10/2023, 21:35

Sáng 31.10 trên địa bàn huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người chết.

Theo đó, chiếc ô tô 16 chỗ lưu thông trên quốc lộ 1A, khi đến địa phận xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng đã đâm vào đuôi chiếc xe đầu kéo đỗ bên đường. Khi đó, ô tô chở nhóm người ở Quảng Ninh đang trên đường đi lễ. 

Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng đã tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ tai nạn trên và chuyển bệnh nhân nặng xuống bệnh viện tuyến trung ương để cứu bệnh nhân kịp thời.

Ngay khi có thông tin về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã giao Bệnh viện Việt Đức là đơn vị xử lý các trường hợp cấp cứu có tính chất thảm họa để tổ chức đón bệnh nhân. Vụ tai nạn làm 5 người tử vong, còn 4 người bị thương đã được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng, nặng nhất là trường hợp của nạn nhân V.C.T (60 tuổi) bị đa chấn thương được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). 

Trong chiều 31.10, TS-BS Dương Đức Hùng - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết ban đầu bệnh viện tính đưa một kíp y bác sĩ lên Lạng Sơn để đón các nạn nhân bởi có trường hợp khá nặng.

tai-nan-viet-duc.jpg
TS Dương Đức Hùng kiểm tra tình trạng sức khỏe nạn nhân được chuyển từ Hữu Lũng đến Bệnh viện Việt Đức

"Tuy nhiên, sau đó để giảm thời gian, chuyển nạn nhân về nhanh nhất, chúng tôi đã thống nhất phương án phía Hữu Lũng tự tổ chức chuyển. Các bác sĩ tại đây đã được học, tập huấn nên có thể đảm bảo an toàn cho nạn nhân trong quá trình vận chuyển. Bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cũng thường xuyên kết nối về chuyên môn để vận chuyển nạn nhân an toàn nhất", TS-BS Dương Đức Hùng nói.

Ngay khi tiếp nhận nạn nhân tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức, tất cả các chuyên gia của các chuyên khoa đều có mặt để khám tổng thể vì nạn nhân bị đa chấn thương, không được phép để sót thương tổn. Giám đốc bệnh viện trực tiếp có mặt chỉ đạo công tác tại cứu chữa.

Theo ông Hùng, sơ bộ ban đầu đánh giá nạn nhân có chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, chấn thương ngực nặng đang có tràn khí màng phổi rất nhiều, gãy nhiều xương, trong đó vị trí gãy xương dễ gây sốc rất lớn là xương đùi, gãy làm nhiều đoạn. Đây là trường hợp tai nạn rất nặng. Nạn nhân sẽ được làm thêm một số chẩn đoán để xác định thương tổn, sau đó chuyển vào phòng mổ xử lý tình trạng chấn thương ngực nặng.

"Chúng tôi hy vọng với kinh nghiệm và trình độ xử lý của các bác sĩ, bệnh viện sẽ cứu được nạn nhân", Giám đốc Bệnh viện Việt Đức nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế giao Bệnh viện Việt Đức cứu chữa nạn nhân vụ tai nạn ở Lạng Sơn