Chiều 19.7, một bệnh nhân nam đã lên bàn mổ tại Bệnh viện Việt Đức để mổ chân trái. Tuy nhiên sau ca mổ, gia đình bệnh nhân phát hiện thấy vết mổ ở chân phải, còn chân trái cần mổ vẫn y nguyên.

Bộ Y tế họp gấp về vụ Bệnh viện Việt Đức mổ nhầm chân cho bệnh nhân

Haiyen | 20/07/2016, 10:46

Chiều 19.7, một bệnh nhân nam đã lên bàn mổ tại Bệnh viện Việt Đức để mổ chân trái. Tuy nhiên sau ca mổ, gia đình bệnh nhân phát hiện thấy vết mổ ở chân phải, còn chân trái cần mổ vẫn y nguyên.

Ngay lập tức, bệnh nhân đãđược chuyển đi mổ lần 2. Điều đáng nóilà Bệnh viện Việt Đức vẫn thutiền cho cả2 lần phẫu thuật, trong đó có 1 lần phẫu thuật... nhầm.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới vào sáng 20.7, người nhà bệnh nhân cho biết bệnh nhân là anh Trần Văn Thảo (37 tuổi, trú tại xã Ứng Hòa, Hà Nội) được chẩn đoán liệt thần kinh mác chung chân trái. Chiều 19.7, anh Thảo được đưa vào phòng mổ với chỉ định mổ chuyển gân chầy sau chân trái. Trong quá trình mổ, sau khi tách và chuyển vạt cơ, đưa một phần cơ chày sau lên trên để nối cơ chày trước ở chân phải, các bác sĩ mới phát hiện đã mổ nhầm chân.

Người nhà bệnh nhân là Nguyễn Thị Thanh (chị gái anh Thảo) khẳng định: "Thảo bị thương từ năm ngoái do tai nạn giao thông. Sau một năm, Thảo hồi phục dần thì chân trái khó nhấc, đi đứng không tiện. Khi vào bệnh viện hôm 18.7, bác sĩ phát hiện chân trái của Thảo bị chệch gân và khớp, gân chân không co, liệt dây thần kinh chày trước và được chỉ định mổ chuyển gân chày sau. Sau khi phẫu thuật xong vào chiều 19.7 thì lúc đưa Thảora, gia đình mớiphát hiện... mổ nhầm chân phải. Sau đó êkíp trực đưa Thảo đi mổlần 2 để mổ tiếp chân trái. Điều gia đình tôi bức xúc nhất là bệnh viện bắt gia đình đóng tiềncho cả2 lần phẫu thuật của Thảo".

GS.TS Trần Bình Giang, Phó giám đốc BV Việt Đức xác nhận sai sót là do bệnh viện

Ngay buổi chiều 19.7, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức đã có cuộchọp. Tại đây,GS.TS Trần Bình Giang, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức đã xác nhận bệnh viện đã để ra sai sótđúngnhư gia đình bệnh nhân đã nêu. "Bệnh viện đã yêu cầu trưởng khoa, phó khoa rà soát lại toàn bộ vụ việc xem lỗi ở đâu. Bệnh viện cũngđãgặp người nhà bệnh nhân để giải thích và xin lỗi. Về mặt chuyên môn, chúng tôi thừa nhận sai sót. Đây không chỉ là lỗi của phẫu thuật viên mà cònlà lỗi của cả êkíp, từ người sát trùng cho tới người gây tê",bác sĩ Giang nhận định.

Phóng viênđã liên lạc với Bộ Y tế và đượclãnh đạo Bộ Y tế xác nhận thông tin trên là hoàn toàn đúng: "Trong sáng hôm nay, Bộ Y tế sẽ tổ chức buổi họp khẩn cùng với lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức, êkíp trực cùng những người liên quanđể làm rõ vụ việc vàthông tin cho báo chí thông tin chínhxác nhất",lãnh đạo Bộ Y tế khẳng định.

Báo điện tử Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có thông tinmới về vụ việcnày.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế họp gấp về vụ Bệnh viện Việt Đức mổ nhầm chân cho bệnh nhân