Một cựu cảnh sát cơ động trên đường đến hiện trường vụ đánh nhau của em trai, đã bị một kẻ lạ mặt dùng súng ngắn bắn gục ngã. Viên đạn xuyên thủng ngực đâm rách mạch máu lớn ở tim, rách động mạch dưới đòn bên phải... nạn nhân phải trải qua cuộc “đại phẫu” kéo dài 7 giờ đồng hồ mới được cứu sống trong gang tấc.

Cứu một cựu cảnh sát cơ động bị bắn thủng mạch máu ở tim

Hồ Quang | 19/07/2016, 14:18

Một cựu cảnh sát cơ động trên đường đến hiện trường vụ đánh nhau của em trai, đã bị một kẻ lạ mặt dùng súng ngắn bắn gục ngã. Viên đạn xuyên thủng ngực đâm rách mạch máu lớn ở tim, rách động mạch dưới đòn bên phải... nạn nhân phải trải qua cuộc “đại phẫu” kéo dài 7 giờ đồng hồ mới được cứu sống trong gang tấc.

Ngày 19.7, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay sau 5 ngày phẫu thuật vết thương bịviên đạn đâm rách động mạch máu lớn nuôi tim, rách cả động mạch dưới đòn bên phải rất phức tạp, bệnh nhân Trịnh Minh Hoàng (29 tuổi, ngụ ở TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã hoàn toàn bình phục, tỉnh táo và nói chuyện bình thường.

TS. BS Nguyễn Duy Tân – Phó trưởng khoa Phẫu thuật mạch máu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Hoàng được chuyển đến bệnh viện vào rạng sáng 14.7 trong tình trạng có một vết thương lớn ở vùng trung thất, khó thở và suy hô hấp nặng.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành chụp CT phát hiện một viên đạn có đường kính khoảng 1 cm. Viên đạn này đâm thủng mạch máu lớn (1 trong 3 nhánh mạch máu lớn để nuôitim). Các bác sĩ đã chỉđịnh mổ ngay lập tức để cứu sống bệnh nhân.

Kết quả chụp CT cho thấyviên đạnđâmthủng mạch máu lớn, rách động mạch dưới đòn bênphải của bệnh nhân.

“Vết thương tổn do đạn bắn rất phức tạp. Viên đạn này đã phá 2 lỗ ở tỉnh mạch, xuyên qua phía sau mạch máu lớn và làm thủng luôn cả mạch máu lớn ở phía sau. Chúng tôi phải cầm máu và mổ trong 7 tiếng đồng hồ. Việc cầm máu cũng rất phức tạp, chúng tôi phải cắt đôi tĩnh mạch và khâu lại. Rất may là sau đó chúng tôi đã kiểm soát được các mạch máu chảy và truyền khoảng 6 đơn vị máu.

Nếu trường hợp này không phẫu thuật kịp thời, máu sẽ vỡ chảy ra ngoài gây tử vong hoặc máu chảy vào xoang màng phổi gây suy hô hấp dẫn đến tử vong”, bác sĩ Tân cho biết.

“Sau 5 ngày phẫu thuật, đến sáng nay (19.7) sức khỏe của bệnh nhân dần bình phục. Hiện bệnh nhân đã có thể tự ngồi, tiếp xúc tốt. Tuy nhiên, viên đạn vẫn còn nằm trong vùng trung thất (phần mềm, trước đốt sống C7), nếu không có biến chứng bất thường chúng tôi chờ cho bệnh nhân khỏe hẳn mới thực hiện phẫu thuật gắp ra”, bác sĩTân cho biết thêm.

Theo người nhà của bệnh nhân Hoàng, anh từng là cảnh sát cơ động nhưng đã nghỉ việc. Vào đêm 13.7, Hoàng đang ở nhà thì thấy em trai chạy bộ về, cơ thể bê bết máu. Sau khi hỏi lý do, Hoàng biết em mình bị đánh ở một tiệm tạphóa gần nhàvà bị giữ luôn cả chiếc xe gắn máy. Hoàng liềnlái ô tô chạy đến điểm em mình bị tấn công để nhận lại xe gắn máy và xác minh xem chuyện gì đã xảy ra. Vừa bước xuống xe hơi đi vào hẻm, anh nghe liên tiếp 3 phát súng vang lên, ngực đau nhói, khó thở. Biết mình đã trúng đạn, anh quay đầu bỏ chạy được một đoạn thì gục xuống đường, bất tỉnh.

Sau đó người dân đãđưa anh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
1 giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu một cựu cảnh sát cơ động bị bắn thủng mạch máu ở tim