Chiều tối 7.1, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có văn bản hướng dẫn liều tiêm bổ sung cho người đã tiêm phòng 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 Vero Cell.

Bộ Y tế hướng dẫn về tiêm liều bổ sung cho người tiêm vắc xin Vero Cell

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 08/01/2022, 06:22

Chiều tối 7.1, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có văn bản hướng dẫn liều tiêm bổ sung cho người đã tiêm phòng 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 Vero Cell.

Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn gửi các địa phương về việc sử dụng vắc xin AstraZeneca tiêm bổ sung cho người đã tiêm Vero Cell. Trong văn bản khẩn gửi Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều cơ bản và nhắc lại, trong đó đã hướng dẫn tiêm liều nhắc lại cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đã tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung bằng vắc xin Vero Cell (Sinopharm) thì có thể sử dụng vắc xin cùng loại hoặc vắc xin mRNA hoặc vắc xin AstraZeneca. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nên sử dụng cùng loại vắc xin trong liệu trình tiêm chủng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo cập nhật ngày 16.12.2021, có thể sử dụng vắc xin bất hoạt kết hợp với vắc xin khác.

tiem-tai-nha-22.jpg
Về tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung, nhắc lại, đến nay đã 57 tỉnh, thành phố triển khai tiêm với tổng số liều là gần 7,2 triệu liều

Theo đó, vắc xin Vero Cell (Sinopharm) có thể sử dụng kết hợp với vắc xin véc tơ vi rút (vắc xin AstraZeneca) hoặc vắc xin mRNA (Pfizer/Moderna). Để sử dụng hiệu quả vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo sớm bao phủ mũi tiêm bổ sung cho những người đã tiêm vắc xin Vero Cell (Sinopharm), căn cứ vào tính sẵn có của vắc xin phòng COVID-19 tại địa phương, nhằm chủ động phòng chống dịch COVID-19 trước nguy cơ xuất hiện các biến chủng của vi rút SARS-CoV-2 như Omicron, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các địa phương có thể sử dụng vắc xin AstraZeneca, vắc xin Vero Cell (Sinopharm) hoặc vắc xin mRNA để tiêm liều bổ sung đối với các đối tượng đã tiêm liều cơ bản bằng vắc xin Vero Cell (Sinopharm). Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đề nghị các địa phương tổ chức thực hiện đảm bảo an toàn tiêm chủng và báo cáo kết quả tiêm chủng theo quy định.

Bài liên quan
Bộ Y tế cảnh báo 4 sản phẩm của Nhật có nguy cơ gây tổn thương thận
Trong số 4 loại thực phẩm của một công ty Nhật vừa bị thu hồi do có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là nguy cơ làm tổn thương thận, có sản phẩm đang được bán tại thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế hướng dẫn về tiêm liều bổ sung cho người tiêm vắc xin Vero Cell