Chiều 23.4, Bộ Y tế đã chia sẻ về tình trạng sức khỏe của 3 ca bệnh nhiễm COVID-19 nặng, hiện vẫn đang điều trị ở các bệnh viện.

Bộ Y tế thông tin về 3 ca bệnh nặng và công bố chữa khỏi 224 trường hợp

23/04/2020, 17:30

Chiều 23.4, Bộ Y tế đã chia sẻ về tình trạng sức khỏe của 3 ca bệnh nhiễm COVID-19 nặng, hiện vẫn đang điều trị ở các bệnh viện.

Thêm một bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh, Việt Nam chữa khỏi 224 trường hợp

Thông tin mới nhất về 3 bệnh nhân nặng mang số hiệu 19, 161 và 91, Bộ Y tế cho hay bệnh nhân 19 và 161 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư và bệnh nhân 91 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM. Trong đó, bệnh nhân 19 thở máy qua ống mở khí quản, phổi còn tổn thương nhưng oxy hóa máu đã cải thiện. Tim còn rối loạn nhịp, nhưng mức độ nhẹ hơn, huyết áp ổn định, tri giác tốt, giao tiếp được, không phù, đi tiểu nhiều. Ăn qua ống thông dạ dày, không trào ngược, không có tình trạng xuất huyết, không sốt.

Bệnh nhân 161 còn thở máy qua ống mở khí quản, thông khí 2 bên rõ, phổi tiến triển tốt, ngày qua tiếp tục cho bệnh nhân tập tự thở qua máy. Tim mạch bình thường, huyết áp bình thường. Gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, ăn tiêu qua sonde, không có biểu hiện xuất huyết, không sốt.

Sau khi bệnh nhân 206 điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM) được công bố khỏi bệnh, TP.HCM chỉ còn 1 trường hợp nhiễm COVID-19 đang điều trị là nam phi công người Anh

Bệnh nhân 91 hiện nằm yên/an thần, không sốt, thở máy. Không chảy máu mũi miệng, hút đàm có ít máu; tiểu nhiều 3000ml/24 giờ. Vấn đề hiện tại: Rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn. X-Quang phổi không tổn thương xấu thêm.

Ngày hôm nay, có 1 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh, đó là bệnh nhân thứ 206 - 48 tuổi, vào viện ngày 30.3. Trong quá trình điều trị bệnh nhân được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 nhiều lần. Trong đó các lần xét nghiệm gần đây nhất vào ngày 20.4 và 22.4 bệnh nhân đều âm tính với coronavirus. Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Đây cũng là bệnh nhân cuối cùng trong tổng số 33 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi được công bố khỏi bệnh. Trường hợp trên sẽ được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 268 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 224 người khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế thông tin về 3 ca bệnh nặng và công bố chữa khỏi 224 trường hợp