Những ngày qua, dư luận đang hết sức xôn xao trước việc một vị cán bộ của Bộ Y tế sau khi va chạm giao thông đã có những lời lẽ, hành động không đúng mực như chỉ tay vào mặt người dân, thách thức công an…

Bộ Y tế xác nhận Phó Chánh văn phòng uống rượu bia trước khi va chạm giao thông

Haiyen | 03/06/2016, 07:09

Những ngày qua, dư luận đang hết sức xôn xao trước việc một vị cán bộ của Bộ Y tế sau khi va chạm giao thông đã có những lời lẽ, hành động không đúng mực như chỉ tay vào mặt người dân, thách thức công an…

Hình ảnh của vị cán bộ Bộ Y tế chỉ tay vào mặt dân sau va chạm giao thông xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến dư luận hết sức bức xúc.

Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Xuân Trường – Chánh văn phòng Bộ Y tế về sự việc này.

- Mấy ngày nay dư luận đang hết sức xôn xao trước việc một vị cán bộ của Bộ Y tế sau khi va chạm giao thông đã có những lời lẽ hành động xúc phạm người dân, thách thức công an. Sự việc này cụ thể là như thế nào?

Sự việc cụ thể tôi cũng nghe anh em báo cáo lại và trong bản giải trình của đồng chí Đỗ Trường Duy (người đàn ông chỉ tay vào mặt người dân, thách thức công an - PV) đã ghi cụ thể: Sau tiệc liên hoan với các đối tác và liên hoan chia tay một cán bộ trong vănphòng nghỉ hưu, đồng chí Duy có uống chút rượu rồi ra về,trên xe ô tô của một người bạn làm ngoài ngành y tế. Trên đường về cơ quan, người điều khiển xe đã sơ ý va chạm vào một xe khác gần cơ quan.

Vì ban đầu va chạm nhỏ, đồng thời do sợ muộn giờ họp với đối tác nên đồng chí Trường Duy đã vào cơ quan làm việc và để anh bạn xử lý va chạm. Tuy nhiên, khoảng 40 phút sau, khi đã làm việc xong với đối tác và thấy anh bạn vẫn chưa xử lý xong va chạm, anh Duy có đi ra ngoài cổng và thấy xe ô tô đang đỗ giữa đường gần cổng- không phải tại vị trí hiện trường va chạm. Anh Duy có ý định đánh xe ô tô vào trong cơ quan Bộ để tiện xử lý vấn đề. Lúc này có một số cá nhân ra ngăn cản hành động này và trong lúc nóng nảy đồng chí Trường Duy đã có to tiếng và xảy ra sự việc các cá nhân chụp ảnh, đưa thông tin lên trang facebook cá nhân.

Sau sự việc này, đồng chí Trường Duy cũng có gọi điện xin lỗi chị Linh (người xảy ra va chạm) và gia đình.

Hình ảnh chỉ tay vào mặt người dân khi va chạm giao thông, thách thức công an của Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế Đỗ Trường Duy đã được nhiều người ghi lại và phản ánh

- Ông có biết việc Phó Chánh văn phòng Đỗ Trường Duy đã sử dụng rượu bia trong giờ làm việc?

Nói là sử dụng rượu bia trong giờ làm việc là chưa chính xác, vì lúc buổi trưa có đi liên hoan chia tay đồng nghiệp về hưu. Anh em có uống một vài chén bia, chén rượu với nhau chứ không hề sử dụng đến mức say xỉn, không kiểm soát được hành vi.

- Vậy hình thức kỷ luật của Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế đưa ra với Phó Chánh văn phòng này là gì, thưa ông?

Về phía Hội đồng kỷ luật, theo thông báo số 48/TB-KL, sau khi nghe đồng chí Đỗ Trường Duy giải trình, Hội đồng kỷ luật của Văn phòng Bộ đã phân tích và nhận thấy: Đây là sự việc xảy ra ngoài cơ quan và là một va chạm cá nhân nhưng do thiếu kiềm chế đã xảy ra xử sự không đúng mức. Do đó để giữ nghiêm kỷ luật cơ quan và tạo tính răn đe, Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế quyết định kỷ luật khiển trách ông Đỗ Trường Duy trước toàn thể cán bộ công chức Bộ Y tế.

Việc xử lý nghiêm nói trên không chỉ chấn chỉnh nềnếp, văn hóa ứng xử, đạo đức công chức của cá nhân đồng chí Đỗ Trường Duy mà còn làm gương để răn đe đối với cán bộ công chức toàn cơ quan cần phải tu dưỡng rèn luyện văn hóa ứng xử mọi lúc mọi nơi.

- Liệu việc kỷ luật bằng cách khiển trách có quá nhẹ với ông Phó Chánh văn phòng hay không, thưa ông?

Việc kỷ luật đồng chí Đỗ Trường Duy là khiển trách thì đồng thời mọi thi đua khen thưởng cũng như sự cố gắng, nỗ lực của đồng chí Duy trong năm 2016 này cũng bị xóa theo việc kỷ luật này. Như vậy, đối với những người làm trong Bộ Y tế là khá nặng nề rồi. Gia đình chị Linh cũng đã đồng ý tha lỗi cho đồng chí Duy nên tôi cũng mong đây là bài học đối với các cán bộ trong và ngoài ngành Y cần chú ý hơn nữa trong vấn đề giao tiếp và hành xử sau này.

- Cảm ơn ông.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
8 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế xác nhận Phó Chánh văn phòng uống rượu bia trước khi va chạm giao thông