Chiều ngày 13.12, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho AFC Cup 2017. Hai đại diện của Việt Nam được vào thẳng vòng bảng AFC Cup, SHB Đà Nẵng ĐKVĐ Cúp Quốc gia Than Quảng Ninh.

Bốc thăm AFC Cup 2017: Than Quang Ninh không đánh giá thấp các đối thủ

Nguyên Huy | 14/12/2016, 19:48

Chiều ngày 13.12, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho AFC Cup 2017. Hai đại diện của Việt Nam được vào thẳng vòng bảng AFC Cup, SHB Đà Nẵng ĐKVĐ Cúp Quốc gia Than Quảng Ninh.

Có tổng cộng 36 đội tham dự, chia làm 9 bảng theo khu vực địa lý. Vì thế ở vòng bảng, các đội bóng Việt Nam sẽ chỉ gặp các đối thủ đến từ Đông Nam Á.

Theo kết quả bốc thăm,Than Quảng Ninh rơi vào bảng H cùng các CLBYadanarbon (Myanmar),Lanexang United (Lào), cùng đội thắng trong cặp đấu giữaPhnom Penh Crown và Home United.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng rơi vào bảng G cùng với các CLB Felda Utd (Malaysia), Tampines Rovers (Singapore) và Ceres Negros (Philippines).

ĐKVĐ Hà Nội T&T dù bắt đầu hành trình châu lục từ vòng loại AFC Champions League nhưng vẫn có tên tại lễ bốc thăm AFC Cup.

Nếu không thể vào vòng bảngAFC Champions League, đội bóng Thủ đô sẽ nằm ở bảng G của AFC Cup cùng các độiFelda United (Malaysia),Tampines Rovers (Singapore) vàCeres Negros (Philippines).

Theo điều lệ, mỗi bảng đấu của khu vực Đông Nam Á sẽ chọn ra đội nhất bảng cùng đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt tiếp vào vòng tiếp theo.

Sau khi kết quả bốc thăm được công bố, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, Phạm Mạnh Hùng chia sẻ:

“Đây là lần đầu tiên Than Quảng Ninh dự giải nên chưa biết đối thủ ra sao. Đừng vì nghe tên đội bóng của Lào, Campuchia mà đánh giá thấp. Phải cẩn trọng cao độ, và không nên coi thường đối thủ”.

Ông Phạm Mạnh Hùng, CT CLB Than Quảng Ninh. Ảnh Văn Lâm

Khi được hỏi về mục tiêu của Than Quảng Ninh khi tham gia giải đấu này. Vị chủ tịch cho biết: “Chúng tôi dự giải đấu năm nay với quyết tâm cao, không có chuyện đá qua loa, buông để giữ sức cho giải quốc nội”.

“Đại diện cho Việt Nam dự giải một giải đấu do AFC tổ chức đó là danh dự quốc gia mà TQN phải gánh vác. Chúng tôi sẽ dùng đội hình mạnh nhất, chơi quyết tâm nhất để đạt được thứ hạng cao”, ông Hùng nói thêm.

Để trả lời câu hỏi liệu khi phải phân sức ra trên hai đấu trường, TQN có yếu đi về mặt lưc lượng cũng như sự phục hồi của các cầu thủ. Ông Hùng cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui khi được dự các giải đấu quốc tế. Đây là cơ hội tốt cho đội cọ xát, tích luỹ thêm kinh nghiệm, nó tốt cho đội bóng. Về mặt con người cho các trận đấu thì chúng tôi không bận tâm lắm vì đội bóng có đủ người cho các trận đấu. Nếu may nắm, lọt vào vòng trong thì chúng tôi sẽ tính những phương án tiếp theo”.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
10 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốc thăm AFC Cup 2017: Than Quang Ninh không đánh giá thấp các đối thủ