Bợm nhậu Anh uống nhiều rượu bia nhất ở tuổi 25, 

Bợm nhậu Anh uống nhiều rượu bia nhất ở tuổi 25

12/03/2015, 18:16

Bợm nhậu Anh uống nhiều rượu bia nhất ở tuổi 25, 

Bợm nhậu Anh uống chất cồn nhiều nhất ở tuổi 25, mức độ tiêu thụ rượu bia của họ thay đổi qua từng giai đoạn phát triển trong đời.
Thói quen uống rượu bia của dân Anh bị tác động bởi bạn bè, công việc, stress, con cái, tiền bạc và nhiều thứ khác. Việc biết được ở độ tuổi nào chúng ta uống nhiều bia rượu nhất giúp các bác sĩ và chuyên gia y tế nhận định liệu lượng tiêu thụ rượu bia của một người là bình thường hay có vấn đề.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh công bố trên tạp chí BMC Medicine cho thấy được mức độ tiêu thụ rượu bia qua từng giai đoạn của nam và nữ tại Anh, tính về cả số lượng lẫn tần suất.

Như bạn thấy trong biểu đồ bên dưới, trong đó thể hiện lượng rượu bia được tiêu thụ bởi một người Anh trung bình từ thời thanh niên đến khi già, lượng rượu bia mà họ thường uống tăng mạnh khi họ còn trẻ - đặc biệt là đối với đàn ông – trước khi chững lại và sau đó giảm dần. Mỗi “đơn vị cồn” trong đồ thị đại diện cho 8g etanol, tương đương lượng cồn có trong nửa ly rượu.

Bom nhau Anh uong nhieu ruou bia nhat o tuoi 25-hinh-anh-1

Để thu thập những dữ liệu về mức độ tiêu thụ rượu bia theo độ tuổi, các nhà nghiên cứu đã phân tích 9 nghiên cứu khác nhau cho thấy sự thay đổi mức độ tiêu thụ rượu bia của 59.397 người ở Anh trong suốt cuộc đời của họ. Bởi vì những nghiên cứu này không chỉ khảo sát mà thay vào đó còn theo dõi sự thay đổi của họ qua thời gian, nó cho ta thấy xu hướng thay đổi của một người trung bình ra sao.

Kết quả cho thấy lượng cồn mà người ta tiêu thụ thường đạt đỉnh điểm vào khoảng 25 tuổi với khoảng 20 đơn vị cồn (tương đương 10 ly rượu) mỗi tuần đối với nam và 7 hoặc 8 đơn vị cồn (3-4 ly rượu) đối với nữ. Bên cạnh đó, tần suất uống cũng tăng lên khi người ta già đi, đặc biệt là với nam. Vào thời điểm những người đàn ông Anh bước sang tuổi 65, hơn 50% trong số họ uống rượu bia hàng ngày hoặc gần như hàng ngày.

Nếu những nghiên cứu này được thực hiện ở Mỹ hoặc những nước khác, nó có thể cho ra những kết quả khác. Như tờ Washington Post đã cho biết, người Anh uống bia rượu nhiều hơn người Mỹ. Đồng thời, không tới 10% đàn ông Anh là người kiêng rượu bia hoàn toàn, trong khi đó có tới 30% dân số Mỹ tuyệt đối không đụng đến thức uống có cồn. tuy nhiên số lượng người nghiện rượu nặng ở Mỹ nhiều hơn ở Anh. Ở Mỹ, chỉ 10% dân số chịu trách nhiệm tiêu thụ phần lớn lượng bia rượu tiêu thụ trên khắp nước Mỹ với trung bình gần 74 ly trong một tuần.

Ailita Nguyễn (theo Business Insider)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bợm nhậu Anh uống nhiều rượu bia nhất ở tuổi 25