Manchester United đã đồng ý mức giá 85 triệu bảng để ký hợp đồng với hậu vệ Harry Maguire của Leicester City. Tuyển thủ người Anh đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và sẽ tập luyện cùng đồng đội mới trong 48 giờ tới.

Bom tấn Harry Maguire chính thức gia nhập Man United với giá 85 triệu bảng

Quế Trân | 03/08/2019, 06:40

Manchester United đã đồng ý mức giá 85 triệu bảng để ký hợp đồng với hậu vệ Harry Maguire của Leicester City. Tuyển thủ người Anh đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và sẽ tập luyện cùng đồng đội mới trong 48 giờ tới.

Cầu thủ 26 tuổi người Anh sẽ trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử sau khi United và Leicester đã đạt được thoả thuận chuyển nhượng Harry Manguire với cái giá 85 triệu bảng.

Bản hợp đồng này đã làm lu mờ khoản phí 75 triệu bảng mà Liverpool đã trả cho Southampton để có được sự phục vụ của Virgil Van Dijk vào tháng Giêng năm ngoái.

Tuy nhiên, trung vệ người Hà Lan đã trở thành một khoản đầu tư khôn ngoan của Jurgen Klopp và giờ đây, Solskjaer và Quỷ đỏ đang mong mỏi tác động tương tự từ ngôi sao tuyển thủ người Anh.

Harry Manguire đã không giấu giếm mong muốn được chuyển đến Old Trafford nhưng Leicester dùng dằng không muốn bán đi tài sản quý giá nhất của mình bởi tham vọng lọt vào top sáu Premier League.

Bầy cáo đã năm lần bảy lượt khướt từ những lời đề nghị từ United khi liên tục tăng giá bán cầu thủ mà họ chỉ mất 17 triệu bảng để mua từ Hull City hai năm về trước.

Trong chuyến du đấu để làm nóng trước mùa giải mới, Solskjaer đã mất đi Eric Bailly, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã phải rời sân bằng cáng ngay đầu hiệp 2 sau tình huống tranh chấp với Son Heuing-min bên phía Tottenham.

Theo báo cáo từ bộ phận y tế United, trung vệ 24 tuổi này phải mất ít nhất 5 tháng để bình phục chấn thương.

Điều này đã là cú đấm mạnh vào mạnh sườn Solskjaer bởi chưa đến tám ngày nữa, Quỷ đỏ sẽ bước vào cuộc trường chinh bằng việc đối đầu Chelsea ngay trên sân nhà Old Trafford.

Người Na Uy đã không muốn khởi đầu mùa giải mới bằng một trận thua, thậm chí hoà cũng sẽ là một thảm hoạ bởi M.U đã toàn thắng trong chuỗi trận tập huấn vừa qua.

Trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào thứ năm tới đây, Quỷ đỏ đã buộc lòng phải chấp nhận mức giá 85 triệu bảng cùng các tiện ích bổ sung từ Leicester.

Thỏa thuận này chấm dứt các cuộc đàm phán kéo dài đã làm cả hai bên nản lòng và đe dọa sẽ kết thúc mà không có bất cứ hành động nào.

Tờ Telegraph cho hay, Maguire chuẩn bị hoàn thành việc chuyển đến Nhà hát của những giấc mơ trong 48 giờ tới, trước đó người Anh đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế của United.

Maguire sẽ trở thành bản hợp đồng thứ ba của United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Trước đó, Solskjaer đã có được chữ ký của Aaron Wan-Bissaka và Daniel James.

Jose Mourinho đã quan tâm đến Maguire vào mùa hè năm ngoái nhưng United đã từ chối đáp ứng mức định giá 75 triệu bảng của Leicester.

Tuy nhiên, một chiến dịch thảm khốc ở mùa giải trước, trong đó United đã để thủng lưới 54 bàn sau 38 trận đã thuyết phục được người thừa kế của câu lạc bộ rằng hậu vệ này đáng giá kỷ lục thế giới.

Vẫn còn việc kinh doanh đáng kể để United hoàn thành trước khi thời hạn đóng cửa thị trường chuyển nhượng vào thứ Năm tới đây.

Tương lai của Paul Pogba và Romelu Lukaku vẫn chưa được giải quyết không rõ liệu tiền vệ ĐKVĐ World Cup người Pháp có cùng đồng đội đế Cardiff trong trận giao hữu còn lại với AC Milan vào tối thứ Bảy hay không.

Trong khi đó, Lukaku đang được Juventus và Inter Milan muốn mua và được United định giá 90 triệu bảng, tiền đạo của Juventus, Paulo Dybala là mối quan tâm của Solskjaer và có khả năng anh sẽ là một phần của thỏa thuận hoán đổi cho chân sút người Bỉ.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bom tấn Harry Maguire chính thức gia nhập Man United với giá 85 triệu bảng