Trong một bài viết mới đây trên tạp chí Traveller, cây bút Brian Johnston đã gợi ý những điểm đến ở Việt Nam bao gồm: Quy Nhơn, Ninh Bình, Đà Lạt và Điên Biên.

Bốn điểm đến ở Việt Nam qua gợi ý của tạp chí Úc

Thiên Di | 07/08/2022, 12:40

Trong một bài viết mới đây trên tạp chí Traveller, cây bút Brian Johnston đã gợi ý những điểm đến ở Việt Nam bao gồm: Quy Nhơn, Ninh Bình, Đà Lạt và Điên Biên.

Trong một bài viết về những điểm đến tốt nhất ở châu Á cho một kỳ nghỉ, cây bút Johnston đã chọn lọc nhiều điểm đến, trong đó có Việt Nam.

Anh viết: "Việt Nam đã bỏ những hạn chế về cách ly, song bạn phải có bảo hiểm du lịch tối thiểu 10.000 USD, bao gồm các trường hợp liên quan COVID-19". Công dân Úc đến Việt Nam cần thị thực điện tử thông thường. Du khách không bắt buộc phải đeo khẩu trang nhưng cần có ứng dụng Vietnam.travel để đến các địa điểm.

dalat.jpg
Thung lũng Tình yêu ở Đà Lạt - Ảnh: iStock/Traveller.com.au

Cây bút của báo Úc còn gợi ý những điểm mới ở Sài Gòn và Phú Quốc với những dự án mới khai trương, nâng tầm khu vực. Johnston gợi ý khách sạn hạng sang Fusion Original Saigon Centre mới mở ở TP.HCM. Ở Phú Quốc, anh nhắc đến VinWonders dù đã khai trương vào năm 2020 nhưng mới đi vào hoạt động: "Hoàn hảo cho cả gia đình, có sáu khu, một công viên nước và hơn 100 hoạt động giải trí".

Với những điểm đến, Johnston nhắc đến Quy Nhơn xinh đẹp bên bờ biển và là phiên bản tiếp theo của “Đà Nẵng”. Sau đó là Ninh Bình được biết đến với "những mỏm núi đá vôi kỳ vĩ và nhiều hang động là Di sản thế giới giữa những cánh đồng lúa tươi tốt".

Tiếp đến là Đà Lạt, nơi rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng mùa hè. Đà Lạt sở hữu kiến trúc trang nhã giữa khung cảnh đẹp, thu hút những người Việt hưởng tuần trăng mật, và thích hợp với các môn thể thao mạo hiểm như đi bộ xuyên rừng, đi xe đạp trên núi hay chèo thuyền vượt thác.

Riêng ở phía bắc Việt Nam có Tây Bắc với Điện Biên - nơi đang phát triển mô hình du lịch sinh thái với những homestay trong làng của người dân tộc, cảnh quan rừng và văn hóa H’Mông.

Tác giả của bài báo còn lưu ý khoảng thời gian lý tưởng du lịch Việt Nam là từ tháng 3 đến tháng 4; tháng 12 đến tháng 3 vẫn thích hợp để tham quan, nhưng sẽ thú vị hơn nếu đi biển.

tphcm.jpg
Tác giả gợi ý nghỉ dưỡng sang trọng mới mở cửa ở TP.HCM là Fusion Original Saigon Centre

Ngoài Việt Nam, Johnston còn gợi ý một số điểm đến 5 nước Đông Nam Á nữa là Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia và Malaysia.

Trong bài viết Johnston cho rằng du khách đang đổ về châu Âu nhiều hơn, phần lớn là bởi chính sách phòng dịch COVID-19 cởi mở hơn châu Á. Trung Quốc và Nhật Bản vẫn đang hạn chế về du lịch do chính sách phòng dịch COVID-19, điều này cũng ảnh hưởng đến suy nghĩ của nhiều người về du lịch châu Á vào thời điểm này.

Johnston nói rằng, ở châu Á, bạn có thể đến những thành phố ồn ào náo nhiệt hay trốn đến những hòn đảo yên tĩnh, đắm mình ở vùng thiên nhiên hoang dã hoặc trong những nền văn hóa lâu đời. Bạn cũng có thể tìm thấy nơi có vùng nước ấm, khí hậu ôn hòa; những khách sạn đẳng cấp và cả những khu nghỉ giá rẻ; khám phá các lễ hội và cuộc sống về đêm; những nhà hàng sang trọng và cả những món ăn đường phố. Trong khi đó, châu Âu dường như không có những điểm tương tự này. Chi phí cho du lịch châu Á cũng rẻ hơn so với những điểm đến khác và không có khách Nga, Trung Quốc.

Tác giả còn nói rằng Campuchia, Lào, Nepal, Maldives và Mông Cổ hiện cũng đã mở cửa; Bhutan đã thông báo rằng khách du lịch có thể trở lại từ tháng 9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốn điểm đến ở Việt Nam qua gợi ý của tạp chí Úc