Số vụ tai nạn giao thông, tai nạn trong sinh hoạt và ngộ độc đều gia tăng trong 4 ngày ngày nghỉ lễ mới đây.

Bốn ngày lễ, bệnh nhân ngộ độc cấp cứu tại Chợ Rẫy tăng

Hồ Quang | 04/05/2016, 16:27

Số vụ tai nạn giao thông, tai nạn trong sinh hoạt và ngộ độc đều gia tăng trong 4 ngày ngày nghỉ lễ mới đây.

Chiều 4.5, đại diệnBệnh viện Chợ Rẫy cho biếttrong 4 ngày nghỉ lễ (dịp 30.4 và 1.5) vừa qua, số bệnh nhân bị tai nạn giao thông lên đến 297 trường hợp, trong đó có đến 214 trường hợp bị chấn thương sọ não, tăng hơn 100% so với cùng dịp này năm ngoái.

Điều đáng nói hơn là tình trạng ngộ độc trong 4 ngày nghỉ lễ năm nay cao gấp đôi so với cùng dịp nàynăm trước, từ 2 trường hợp lên 4 trường hợp.

Bên cạnh đó, trong dịp nghỉ lễ này, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tiếp nhận 1.113 trường hợp cấp cứu, tăng 116,9% so với năm ngoái (952 trường hợp); 26 trường hợp đả thương, 42 trường hợp tai nạn do sinh hoạt; 11 trường hợp bị rắn rít, côn trùng cắn…

TS.BS Phạm Thị Ngọc Thảo,Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy nói do tình hình cấp cứu và tai nạn giao thông trong dịp nghỉlễ này tăng cao nên bệnh viện đã phải huy động đến 342 đơn vị máu, cao hơn nhiều so với dịp lễ năm ngoái (309 đơn vị máu) để phục vụ cho việc mổ cấp cứuvà truyền máu cho bệnh nhân.

“Điều đáng mừng trong dịp lễ năm nay làbệnh viện không tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nào tự tử. Trong khi đó, con số bệnh nhân tự tử năm ngoái lên đến 7 trường hợp”, bà Thảo cho biết.

Hồ Quang

Ảnh minh họa
Bài liên quan
Video bệnh nhân liệt tứ chi được Neuralink cấy ghép chip não chơi cờ online
Hôm 21.3, công ty khởi nghiệp Neuralink của Elon Musk đã phát trực tuyến trên X cảnh bệnh nhân đầu tiên được cấy chip não sử dụng trí óc để chơi cờ trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốn ngày lễ, bệnh nhân ngộ độc cấp cứu tại Chợ Rẫy tăng