Trong trận chung kết bóng bàn nội dung đôi nam nữ phối hợp, 2 tay vợt Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng thắng hai tay vợt Singapore 3-1 để đoạt tấm Huy chương vàng quý giá cho Việt Nam.

Bóng bàn Việt Nam có tấm HCV đã chờ đợi suốt 26 năm

Quế Sơn | 14/05/2023, 17:35

Trong trận chung kết bóng bàn nội dung đôi nam nữ phối hợp, 2 tay vợt Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng thắng hai tay vợt Singapore 3-1 để đoạt tấm Huy chương vàng quý giá cho Việt Nam.

Tấm HCV này khá bất ngờ vì ở nội dung đôi nam nữ chúng ta cũng không kỳ vọng nhiều do Thái Lan, Singapore là những đối thủ rất mạnh.

Hơn nữa, 2 VĐV của Việt Nam cũng còn khá trẻ (Đinh Anh Hoàng 21 tuổi, còn Trần Mai Ngọc 19 tuổi) lại phải đương đầu Sarayut Tancharoen, tay vợt kỳ cựu của Thái Lan năm nay 30 tuổi cùng với tài năng trẻ Wanwisa Aueawiriyayothin 19 tuổi ở bán kết.

Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra. Các VĐV Việt Nam thi đấu xuất sắc và tạo ra không ít khó khăn cho đối phương và thắng set 1 với tỷ số 11-5. Tiếp tục lấn lướt đối thủ Thái Lan, 2 tay vợt trẻ của Việt Nam thắng tiếp 2 set nữa và giành quyền vào chung kết.

bongban.jpg
Trận chung kết bóng bàn đôi nam nữ - Ảnh chụp màn hình

Và ở trận chung kết, Mai Ngọc và Anh Hoàng gặp 2 tay vợt Singapore Clarance Zhe Yu Chew và Jian Zeng. Trong một chiều thăng hoa, Mai Ngọc và Anh Hoàng đã chơi tốt để dẫn trước 2 set đầu (13-11, 11-8)

Nhưng bộ đôi dày dạn kinh nghiệm Chew - Jian không dễ dàng bỏ cuộc khi giành chiến thắng 11-8 ở set thứ 3.

Ở set thứ 4, rất căng thẳng khi hai đội liên tiếp bám đuổi nhau đến tỷ số 5-5 và có thời điểm đôi Singapore vươn lên dẫn 8-5. Sau khi hai tay vợt Việt Nam ghi liền 2 điểm để thắng chung cuộc 13-11 set thứ 4, cả hai tung vợt và hét lên trong niềm vui khôn tả.

Đây là HCV cho bóng bàn Việt Nam nội dung đôi nam nữ phối hợp sau 26 năm chờ đợi kể từ HCV của bộ đôi Vũ Mạnh Cường - Ngô Thu Thủy ở SEA Games 1997.

Ngoài ra, bóng bàn Việt Nam còn có 2 tấm HCĐ ở nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. Bóng bàn tại SEA Games 32 sẽ còn tranh 2 bộ huy chương ở nội dung đơn nam và đơn nữ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng bàn Việt Nam có tấm HCV đã chờ đợi suốt 26 năm