Việt Nam giành 13 HCV trong ngày 12.5, để dẫn đầu bảng tổng sắp SEA Games với 71 HCV.

Thêm một ngày mưa vàng, Việt Nam bỏ xa Thái Lan trên bảng tổng sắp SEA Games 32

Hồ Đông | 13/05/2023, 06:00

Việt Nam giành 13 HCV trong ngày 12.5, để dẫn đầu bảng tổng sắp SEA Games với 71 HCV.

Trong ngày 12.5, các bộ môn võ thuật giúp đoàn thể thao Việt Nam kiếm được rất nhiều HCV. Ở môn wushu là HCV của Nông Văn Hữu (wushu biểu diễn nam đao và nam côn), Nguyễn Thị Lan (wushu đối kháng 48kg nữ), Bùi Trường Giang (wushu đối kháng 60kg nam), Trương Văn Chưởng (wushu đối kháng 65kg nam), Đinh Văn Bí (wushu đối kháng 70kg nam).

Tiếp đến là taekwondo cũng mang về 2 tấm HCV quyền tiêu chuẩn đồng đội nam ba người (Phạm Quốc Việt, Nguyễn Thiên Phụng, Nguyễn Trọng Phúc) và quyền sáng tạo đồng đội (Nguyễn Ngọc Minh Hy, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, Hứa Văn Huy, Châu Tuyết Vân, Trần Đăng Khoa).

lan.jpg
Lặn là thế mạnh của Việt Nam - Ảnh: Internet

Sau khi đội bơi Việt Nam kết thúc chương trình thi đấu vào hôm qua với vị trí thứ 2 SEA Games (sau Singapore) thì hôm nay, đội lặn đã bắt đầu kiếm được cho Việt Nam những tấm HCV ở nội dung tiếp sức 4x200 mét nam (Nguyễn Tiến Đạt, Nguyễn Trọng Dũng, Đặng Đức Mạnh, Đỗ Đình Toàn, Nguyễn Khang Dũng) và tiếp sức 4x200 mét nữ (Trần Phương Nhi, Cao Thị Duyên, Nguyễn Hoài Thương, Đặng Thị Vương, Phạm Thị Thu); lặn 100 mét tự do nam của Nguyễn Thành Lộc và lặn 100 mét tự do nữ của Lê Thị Thanh Vân.

Trong ngày cuối cùng của bộ môn điền kinh, Việt Nam có thêm 2 HCV nội dung 10.000 mét nữ của Nguyễn Thị Oanh và chạy tiếp sức 4x400 mét nữ (Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Minh Hạnh).

Trên bảng xếp hạng huy chương, Việt Nam có 71 HCV, 68 HCB, 71 HCĐ trong khi đoàn thứ 2 là Thái Lan mới có 60 HCV, còn đoàn chủ nhà Campuchia mới có 57 HCV.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một ngày mưa vàng, Việt Nam bỏ xa Thái Lan trên bảng tổng sắp SEA Games 32