Con đường vào chung kết để có cơ hội lần thứ ba liên tiếp đoạt huy chương vàng đơn nam SEA Games là quá dễ dàng cho Lý Hoàng Nam. Nhưng có mấy ai biết Nam đã chiến đấu vật vã trong suốt 4 ngày qua với đối thủ “viêm dạ dày cấp”...

Hat-trick HCV đơn nam đang chờ Lý Hoàng Nam

Đặng Hoàng | 13/05/2023, 17:56

Con đường vào chung kết để có cơ hội lần thứ ba liên tiếp đoạt huy chương vàng đơn nam SEA Games là quá dễ dàng cho Lý Hoàng Nam. Nhưng có mấy ai biết Nam đã chiến đấu vật vã trong suốt 4 ngày qua với đối thủ “viêm dạ dày cấp”...

nam1.jpg
nam2.jpg

Nói dễ dàng vì Nam lần lượt vượt qua Vittaya Rasavady (Lào) 2-0 (6/1, 6/2) ở vòng 1/8, Anthony Suasanto (Indonesia) 2-0 (6/1, 6/4) vòng tứ kết và chiều nay là Kenny Bun (Campuchia) 2-0 (6/4, 7/6) trong trận bán kết. Nhìn kết quả là đủ để nói lên khoảng cách chênh lệch về đẳng cấp giữa Nam và các đối thủ.

Là hạt giống số 1, Nam thêm may mắn khi tay vợt hạt giống số 4 người Thái Lan Charoenphon bất ngờ bị loại từ vòng 1/8, nên nhánh của Nam thêm nhẹ. Trong khi đó cặp bán kết còn lại diễn ra giữa hai hạt giống số 2 và số 3 là Kasidit Samrej (Thái Lan) và Muhammad Rifqi Fitriadi (Indonesia) và Fitriadi đã vào chung kết sau khi thắng 2-1 (7/5, 2/6, 6/3).

Ăn cháo suốt 4 ngày qua!

Thời tiết chợt nắng, chợt mưa thất thường lại xảy ra đúng hai ngày diễn ra trận bán kết và chung kết đồng đội nam.

Ở trận bán kết, khi Trịnh Linh Giang dẫn 1-0, rồi 5-3 nắm giao bóng, gần như đã thắng và giúp Việt Nam dẫn trước 1-0. Thế là Nam phải ra sân khởi động, nhưng Giang bị thua ngược nên Nam không chỉ phải khởi động 2 lần ngắt quãng, mà sau khi Nam thắng trận đơn giúp Việt Nam gỡ hòa 1-1, Nam đã xung phong đứng với Nguyễn Văn Phương đánh trận đôi quyết định.

Khi hai bên hòa 2-2 ở ván 1, trời đổ mưa đến tối vẫn chưa tạnh, thế là trận đấu phải hoãn qua ngày mai.

Ngay đêm hôm đó Nam cảm thấy đau dạ dày, ăn vào là ói, ngửi mùi thức ăn cũng thấy khó chịu nên phải đến bộ phận y tế của đoàn thể thao Việt Nam kiểm tra sức khỏe.

Thế nhưng sáng hôm sau Nam vẫn thi đấu và cùng Phương lội ngược dòng trận đôi thắng lại 2-1 và giúp Việt Nam thắng chung cuộc 2-1 để vào chung kết gặp Thái Lan thi đấu ngay trong ngày.

Nhưng khó khăn vẫn chưa buông Hoàng Nam. Linh Giang lặp lại tình huống thua ngược ở trận đơn trước đối thủ Thái Lan giống như thua tay vợt Indonesia khiến cho Nam phải sớm ra sân khởi động, rồi vào nghỉ khi Giang không kết thúc sớm trận đấu. Sau đó Nam lại phải ra sân khởi động chuẩn bị cho trận đơn. Vì quá mệt, Nam thua nhanh và đội Việt Nam chấp nhận thua Thái Lan 0-2 và chỉ nhận huy chương bạc đồng đội nam.

Thật là may cho Nam khi Nam chỉ gặp đối thủ yếu là tay vợt Lào Vittaya Rasavady, sau đó được nghỉ ngơi hoàn toàn một ngày rồi mới đấu tiếp với Anthony Suasanto (Indonesia) ở tứ kết hôm qua.

Đến sáng nay, 13.5, trước trận bán kết với Kenny Bun, Nam cũng ăn cháo thịt heo do HLV Trần Quốc Phong nấu để có sức thi đấu (xem clip).

Trao đổi với Một Thế Giới, Nam cho biết dù vẫn còn mệt nhưng dạ dày đã ổn và hy vọng đủ sức khỏe để quyết đấu trận chung kết để hướng đến cái đích: ghi hat-trick, đoạt huy chương vàng đơn nam SEA Games lần thứ ba liên tiếp!

Giấc mơ này nhiều khả năng trở thành hiện thực khi đối thủ của Nam ở trận chung kết là Muhammad Rifqi Fitriadi đã từng thua Nam hai trận liên tiếp tại Davis Cup (tháng 2.2023) và đồng đội SEA Games 32.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hat-trick HCV đơn nam đang chờ Lý Hoàng Nam