Để có một vị trí tốt nhìn thấy đoàn xe của Tổng thống Mỹ Obama đi qua, không ít người đã bồng bế con nhỏ chen lấn giữa cơn mưa bất chợt của Sài Gòn.

Bồng bế chen lấn để nhìn thấy xe Tổng thống Obama

Phan Diệu - Hồ Đông | 24/05/2016, 20:58

Để có một vị trí tốt nhìn thấy đoàn xe của Tổng thống Mỹ Obama đi qua, không ít người đã bồng bế con nhỏ chen lấn giữa cơn mưa bất chợt của Sài Gòn.

Chiều 24.5, theo ghi nhận của báo điện tử Một Thế Giới,dọc các tuyến đường được cho là đoàn xe của Tổng thống Obama sẽ di chuyển từ Sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm TP, rất nhiều người dân đứng đợi hai bên đường để chờ đón.Nhiều người dân còn không ngần ngạiđổ xuống đường, vượt qua cả dây ngăn cáchcố gắng chụp khoảnh khắc của tổng thống Obama.Đặc biệt, khu vực chùa Ngọc Hoàng đã chật cứng người, lực lượng chức năng khá vất vả để ổn định người dân hai bên đường.

Trên các tuyến đường như Nguyễn Văn Trỗi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Duẩn, Hai Bà Trưng…các đơn vị thuộc lực lượng công an, cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ đã đứng dọc tại các ngã tư, ngã ba dẹp hàng rong và phân luồng giao thôngnhường đường cho xe Tổng thống Mỹ đi qua.

Đáng chú ý, công an liên tục đi dọc các tuyến đường như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Điện Biên Phủ,khu vực gần chùa Ngọc Hoàngđể nhắc nhở người dân. Một số người ở tầng cao cố mở cửa sổ hay lên tầng thượng để xem thì lập tức bị công an nhắc nhở.

Được biết, từ15h đến 16h30 ngày 24.5, tuyếnđường Nguyễn Văn Trỗi cùng Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã cấm tất cả các xe lưu thông trong thời gian phái đoàn của Tổng thống Mỹ di chuyển từ sân bay về khách sạn.

Các xe tải từ 500 kg trở lên, ô tô chở khách, taxi (trừ các xe có phù hiệu bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh và xe giải quyết, khắc phục sự cố; xe chở khách tuyến cố định) lưu thông qua khu vực này cũng bị tạm cấm.

Còn các tuyến đường Trường Sơn, Trần Quốc Hoàn, Nguyễn Văn Trỗi, Điện Biên Phủ, Đinh Tiên Hoàng, Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Nguyễn Du, Lê Duẩn, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Trung Trực, Chu Mạnh Trinh, Mai Thị Lựu, Nguyễn Văn Giai, Nguyễn Huy Tự các loại xe cá nhân bị hạn chế.

Theo lịch trình, Tổng thống Obama đãđến sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 15h50 vàdi chuyển đi thăm chùa Ngọc Hoàng trên đường Mai Thị Lựu (quận 1). Sau đó, Tổng thống Mỹ cũngtham quan không gian làm việc chung Dreamplex cũng nhưgặp gỡ doanh nghiệp trẻ và cộng đồng doanh nghiệp ở Dreamplex.

Vào sáng 25.5, dự kiếnông Obama sẽ dự cuộc trao đổi với các bạn trẻ YSEALI ở GEM Center (quận 1). Trưa cùng ngày sẽ rời TP.HCM đi Nhật dự hội nghị Thượng đỉnh G7.

Sau đây là chùm ảnh người dân Sài Gòn chen chúc để đón Tổng thống Obama:

Một số người nước ngoài cũng đổ ra đường (Ảnh: HD)
Một em nhỏ cùng mẹ đi xem đoàn xe Tổng thống Mỹ (Ảnh: HD)
Gương mặt tỏ ra mệt mỏi vì chờ đón khá lâu (Ảnh: HD)
Nhiều ánh mắt chờ đợi (Ảnh: HD)
Một số người dân mở điện thoại để xem lịch trình và đường mà Tổng thống Obama đi qua (Ảnh: HD)
Đoàn xe Tổng thống Mỹ chính thức tới TP.HCM (Ảnh: HD)
Mật vụ Mỹ đứng nhiều tại các địa điểm mà đoàn xe đi qua và ghé đến (Ảnh: HD)
Giây phút đoàn xe Tổng thống đi qua (Ảnh: HD)
Người dân 2 bên reo hò và chụp ảnh (Ảnh: HD)
Nụ cười thân thiện của phái đoàn đi theo hộ thống ông Obama (Ảnh: HD)

Hồ Đông - Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồng bế chen lấn để nhìn thấy xe Tổng thống Obama