Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) rút khỏi lập trường cứng rắn chống lại những bài hát cổ động và biểu ngữ mang nội dung kỳ thị đồng tính luyến ái trong sân làm gián đoạn nhiều trận đấu ở các giải bóng đá chuyên nghiệp đầu mùa này.

Bóng đá Pháp không muốn 'làm con tin' của nạn kỳ thị đồng tính

Theo TNO | 08/09/2019, 22:32

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) rút khỏi lập trường cứng rắn chống lại những bài hát cổ động và biểu ngữ mang nội dung kỳ thị đồng tính luyến ái trong sân làm gián đoạn nhiều trận đấu ở các giải bóng đá chuyên nghiệp đầu mùa này.

Chủ tịch FFF Noel Le Graet cho biết tổ chức sẽ thôi không chỉ đạo các trọng tài tạm dừng trận đấu, ngoại trừ những trường hợp mà “toàn bộ khán giả trong sân vận động” đồng thanh hát những giai điệu kỳ thị đồng tính. Trả lời phỏng vấn nhật báo Ouest-France, ông Le Graet lý giải: “Tôi nghĩ chúng ta đang làm gián đoạn quá nhiều trận đấu! Điều đó làm cho một số bộ trưởng trong chính phủ hài lòng, nhưng nó lại làm cho tôi lo lắng. Bóng đá không thể để cho sự thô tục bắt làm con tin”.

Nhiều trận đấu ở Pháp trong mùa bóng này đã bị tạm thời gián đoạn sau khi Ban tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp Pháp (LFP) đưa ra những kế hoạch nhằm ngăn chặn các hành vi kỳ thị người đồng tính của CĐV trong các trận đấu, trong đó có việc cho phép các trọng tài dừng trận đấu.

Chỉ sau 3 vòng đấu nhưng có ít nhất 4 trận ở các giải hàng đầu Pháp bị gián đoạn

“Nhiều trận đấu đã bị dừng lại dù lý ra nó không nên bị gián đoạn”, ông Le Graet nói tiếp. “Chúng tôi sẽ dừng các trận đấu nếu như có sự lạm dụng kỳ thị đồng tính của toàn bộ khán giả, nhưng nếu trong số 30.000 người mà có 2.000 người hành động thiếu suy nghĩ, thì tôi không thấy có lý do gì để 28.000 người còn lại bị trừng phạt”.

Ông Le Graet đã nhắc đến Bộ trưởng Thể thao Pháp Roxana Maracineanu, người mà hồi tháng 4 đã lên tiếng yêu cầu dừng các trận đấu khi có tình trạng lạm dụng kỳ thị đồng tính, và Bộ trưởng Bình đẳng giới Marlene Schiappa. Bà Schiappa đã công khai ca ngợi trọng tài Clement Turpin sau khi ông này cho tạm dừng trận Nice - Marseille (Marseille thắng 2-1) trong 10 phút hồi tháng trước sau khi CĐV đội chủ sân giương biểu ngữ và hát những bài hát có nội dung kỳ thị đồng tính. Tuy nhiên, ông Le Graet sau đó nhấn mạnh rằng chống kỳ thị đồng tính không phải là công việc của bóng đá.

Trận đấu của Paris Saint-Germain ở Metz vài ngày sau đó cũng phải dừng lại một thời gian ngắn vì CĐV đội chủ nhà giương biểu ngữ yêu cầu LFP cho phép họ được thực hiện những hành động chống đồng tính nhắm vào đội bóng thủ đô Paris.

Chủ tịch FFF Le Graet không muốn bóng đá bị kỳ thị đồng tính "bắt làm con tin"

“Bóng đá có sản sinh ra kỳ thị đồng tính? Bạn có thể cư xử như người cái gì cũng biết khi bạn có quá nhiều thứ để nói. Tuy nhiên có những vấn đề chính trị nghiêm trọng hơn. Cuộc khủng hoảng này sẽ tự giải quyết. Chúng tôi sẽ làm việc với các chủ tịch của các CLB, những người không đưa ra lời dạy đời mỗi buổi sáng, những người không muốn chỉ cần trông thật tuyệt trước ống kính truyền hình”, ông Le Graet nói.

Theo TNO
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
31 phút trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá Pháp không muốn 'làm con tin' của nạn kỳ thị đồng tính