Tuyển Việt Nam có màn trình diễn đầy quả cảm trong trận đấu thứ nhì bảng D Asian Cup 2019 song đáng tiếc lại để Iraq lội ngược dòng và thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Bóng ma ngày cũ trở về, thấy trò HLV Park Hang-seo thua nuối tiếc

Tấn Đức | 08/01/2019, 23:04

Tuyển Việt Nam có màn trình diễn đầy quả cảm trong trận đấu thứ nhì bảng D Asian Cup 2019 song đáng tiếc lại để Iraq lội ngược dòng và thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Đội tuyển Việt Nam đã không có được một khởi đầu như ý tại Asian Cup 2019 khi nhận thất bại phút chót dù hai lần dẫn trước Iraq trong trận mở màn bảng D vào tối thứ Ba.

Trước một đối thủ ở “cửa trên” như Iraq, huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục gây ngạc nhiên với đội hình thi đấu. Nguyễn Phong Hồng Duy thay Đoàn Văn Hậu đá chính ngay từ đầu, Lương Xuân Trường được xếp đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Đỗ Hùng Dũng.

Trên hàng công, Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức và Nguyễn Quang Hảilãnh trọng trách ghi bàn. Ở các vị trí còn lại hầu như không có gì thay đổi so với đội hình vô địch AFF Cup vừa qua trừ trường hợp trung vệ Bùi Tiến Dũng khỏa lấp vai trò mà Trần Đình Trọng để lại.

Bên kia chiến tuyến, ông Srecko Katanec cũng đưa vào sân những cầu thủ tốt nhất trong tay với tham vọng giành trọn vẹn ba điểm trong trận ra quân.

Các học trò của ông Park như thường lệ vẫn triển khai lối đá phòng ngự phản công rất linh hoạt. Đội tuyển Iraq với lợi thế về thể hình thường giành chiến thắng trong các pha tranh chấp và thường xuyên sử dụng các cú treo bóng vào trong.

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc.Trọng Hoàng nhận thẻ vàng đầu tiên của Việt Nam ở Asian Cup 2019 với pha vào bóng nguy hiểm với Adnan Kadhim ngay phút đầu tiên.

Quang Hải là cái tên được chăm sóc đặc biệt, các cầu thủ Iraq rất hay phạm lỗi với anh. Trọng tài người Qatar cũng đã rút ra một thẻ vàng đối với tiền vệ Osama Rashid. Sau đó vài phút, tiền vệ của CLB Hà Nội có pha ngã người sút bóng từ đường chuyền của Công Phượng nhưng không thành công.

Và khi hàng công của đội bóng Trung Đông còn chưa tìm được đường vào khung thành của Văn Lâm thì họ đã phải nhận một gáo nước lạnh.

Xuất phát từ tình huống lấy bóng cực nhanh của Văn Đức, bóng đến chân Quang Hải và cầu thủ số 19 chọc khe đầy tinh tế mớm bóng cho Công Phượng bắt tốc độ băng xuống.

Hậu vệ Ali Faez Atiyah và thủ môn Jalal Hassan không hiểu ý nhau trong tình huống phá bóng và Ali Faez đã lóng ngóng phản lưới nhà trong sự bất lực của các đồng đội.

Có vẻ như bàn thua bất ngờ đã khiến các chân sút Iraq mất bình tĩnh và họ đã rất quyết liệt trong các pha tranh chấp. Máu đã chảy trên mặt của Đỗ Duy Mạnh sau tình huống đánh đầu cướp bóng với Mohanad Ali Kadhim, cầu thủ này đã có một pha giựt cùi chỏ rất mạnh.

Duy Mạnh sau khi được băng bó đã có thể thi đấu tiếp.chấn thương này đã ảnh hưởng đến sự tập trung của trung vệ này khi anh khống chế bóng bất cẩn trước khung thành và Ali Kadhim không bỏ lỡ thời cơ tung cú dứt điểm hạ gục Văn Lâmở phút 35.

Nhưng Công Phượng cũng đã nhanh chóng khiến nỗi buồn của người đồng đội vơi đi. Anh xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trên hàng công của Golden Star Warriors ở hiệp một. Sau pha bóng làm hậu vệ đối phương phản lưới nhà, anh đã có riêng cho mình bàn thắng trong trận đấu này. Nguyễn Trọng Hoàng tung ra cú sút rất khó làm thủ thành Hassan Hachim chỉ có thể phá bóng, nhưng tiền đạo của HAGL đã băng vào cực nhanh sút bồi làm mảnh lưới Iraq phải rung lên lần thứ hai. Việt Nam vươn lên dẫn 2-1 ở phút 42!

Hàng phòng ngự Việt Nam đã chơi tập trung trong những phút còn lại và hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số Việt Nam 2-1 Iraq.

Giống hiệp đấu đầu tiên, Iraq lại dâng đội hình ở những phút đầu hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng. Iraq liên tục có các pha tấn công từ hai cánh khá nguy hiểm. Hàng thủ của Việt Nam vẫn đứng vững.

Tuy vậy, các học trò của thầy Park cũng dần lấy lại thế trận. Ở phía trên, Công Phượng thi đấu cực kỳ năng nổ. Nhận đường chuyền từ Xuân Trường, CP10 có cơ hội dứt điểm nhưng không vượt qua được thủ môn đối phương.

Phút thứ 59, tiền đạo vào sân thay người Humam Tariq nhanh chân đưa bóng vào lưới sau tình huống lộn xộn trước khung thành của Văn Lâm sau pha đánh đầu cận thành của Kadhim, cân bằng tỉ số 2-2 cho Iraq.

Phút 89, Iraq được hưởng quả đá phạt rất gần 16m50, và Ali Adnan đã thực hiện cú đá phạt mẫu mực đưa bóng vào góc cao. Cho dù Đặng Văn Lâm đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là pha ghi bàn cuối cùng trong trận đấu.

Tỉ số cuối cùng là 3-2 nghiêng về phía đội bóng đến từ Tây Á. Thật đáng tiếc cho Việt Nam khi phải nhận bàn thua ở những phút cuối cùng dù đã hai lần vươn lên dẫn trước. Dù sao đây cũng là một trận đấu rượt đuổi tỉ số rất hấp dẫn.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng ma ngày cũ trở về, thấy trò HLV Park Hang-seo thua nuối tiếc