Ông Boris Johnson dự kiến sẽ trở thành lãnh đạo tiếp theo của đảng Bảo thủ Anh và cũng là Thủ tướng kế tiếp của Anh vào ngày 23.7.

Boris Johnson - người không ủng hộ Mỹ tấn công Iran, sắp trở thành thủ tướng Anh

Hoàng Vũ | 23/07/2019, 18:35

Ông Boris Johnson dự kiến sẽ trở thành lãnh đạo tiếp theo của đảng Bảo thủ Anh và cũng là Thủ tướng kế tiếp của Anh vào ngày 23.7.

Ông Johnson đang có khả năng cao giành chiến thắng với một tỷ lệ áp đảo so với đối thủ của mình Jeremy Hunt. Các lá phiếu của 160.000 thành viên cốt cán của đảng Bảo thủ được cho là sẽ ủng hộ ông Johnson làm lãnh đạo đảng khi kết quả được công bố vào ngày 23.7.

Ông Johnson đã từ chức Ngoại trưởng Anh trong chính quyền của bà May một năm trước vì những bất đồngliên quan đến vấn đềBrexit.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Johnson, 55 tuổi, đã nhận được sự ủng hộ của 313 nghị sĩ đảng Bảo thủ ở vòng cuối cùng trong ba vòng. Qua mạng xã hội, ông được 630.000 người ủng hộ trên Twitter, 557.000 người trên mạng xã hội Facebook, 45.500 người ủng hộ trên Instagram.

Chính sách của ông Johnson muốnhướng tới là thực hiện Brexit đúng vào ngày 31.10, dù có đạt thỏa thuận hay không; tái đàm phán "Thỏa thuận ra đi", đảm bảo "thỏa thuận ly hôn" ở mức 39 triệu bảng Anh (tức 48 triệu USD) cho đến khi Anh đạt một thỏa thuận mới.

Về đối ngoại, ông Johnson khẳng định sẽ không ủng hộ Mỹ tấn công quân sự Iran. Trong các vấn đề đối nội, ông Johnson cam kếttăng 40% thu thuế từ mức 50.000 Bảng lên 80.000 Bảng/năm, đồng thời cam kết giảm thuế cho những người có lương thấp nhất.

Hiện tại, các điểm bỏ phiếu đã đóng cửa lúc 14 giờngày 22.7 theo giờ địa phương. Thăm dò ngay sau bỏ phiếu cho thấy ông cóhơn 70% sự ủng hộ.

MInh Hằng (theo The Guardian, Reuters)
Bài liên quan
Cần đẩy nhanh việc phủ sóng 4G tại các vùng sâu, biên giới, hải đảo
Viettel đề xuất Bộ Thông tin và truyền thông (TT-TT) triển khai sớm việc đấu giá băng tần 700Mhz để đẩy nhanh phủ sóng 4G tại các vùng sâu, biên giới, hải đảo…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Boris Johnson - người không ủng hộ Mỹ tấn công Iran, sắp trở thành thủ tướng Anh