Các máy bay phản lực của Hàn Quốc đã bắn 360 phát đạn cảnh cáo sau khi một máy bay quân sự của Nga bị tố xâm phạm không phận của Hàn Quốc, các quan chức Seoul cho biết.

Chiến đấu cơ Hàn Quốc bắn 360 phát đạn cảnh cáo máy bay quân sự Nga

Hà Ngọc Bách | 23/07/2019, 17:41

Các máy bay phản lực của Hàn Quốc đã bắn 360 phát đạn cảnh cáo sau khi một máy bay quân sự của Nga bị tố xâm phạm không phận của Hàn Quốc, các quan chức Seoul cho biết.

Theo Guardian, đây là lần đầu tiên Hàn Quốc dùng đạn để cảnh báo chiến đấu cơ Nga trong lịch sử quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Cụ thể, 3 máy bay gồm hai máy bay ném bom Tu-95 và máy bay cảnh báo sớm trên không A-50 đã bắt đầu bay vào khu vực nhận dạng phòng không của Hàn Quốc ngoài khơi bờ biển phía đông nước này, trước khi máy bay A-50 tiến vào bầu trời lãnh thổ của Hàn Quốc, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Ngay lập tức, máy bay chiến đấu Hàn Quốc đã xuất kích,10 quả pháo sáng và 80 viên đạn từ súng máy làm cảnh báo, một quan chức giấu tên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

"Máy bay trinh sát Nga đã rời khỏi khu vực nhưng đã quay trở lại và xâm phạm không phận Hàn Quốc một lần nữa vào thứ ba (23.7)", quan chức này cho biết thêm.

Chính vì vậy, máy bay chiến đấu Hàn Quốc một lần nữa bắn 10 quả pháo sáng và 280 viên đạn súng máy cảnh cáo máy bay Nga.

"Máy bay Nga không bắn trả", quan chức giấu tên cho biết thêm.

Đây là lần đầu tiên một máy bay quân sự của Nga xâm phạm không phận Hàn Quốc, theo các quan chức quốc phòng Hàn Quốc.

Đáp lại, Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận máy bay ném bom của họ đã xâm phạm không phận Hàn Quốc và cáo buộc các máy bay phản lực của Hàn Quốc thực hiện các hành động nguy hiểm đe dọa máy bay của họ, theo hãng tin RIA.

Liên Xô cũ đã hỗ trợ Triều Tiên và cung cấp cho nước này vũ khí trong cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Năm 1983, một máy bay chiến đấu của không quân Liên Xô đã bắn một tên lửa không đối không vào một máy bay chở khách của Hàn Quốc đi lạc vào lãnh thổ Liên Xô, giết chết tất cả 269 người trên máy bay. Quan hệ giữa Seoul và Moscow dần được cải thiện, và họ đã thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1990, một năm trước khi Liên Xô tan rã.

Thiên Hà (theo Guardian)
Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến đấu cơ Hàn Quốc bắn 360 phát đạn cảnh cáo máy bay quân sự Nga