Để thực hiện hoàn vốn cho dự án BOT Cai Lậy, chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang sẽ được thu phí hai trạm, gồm trạm thu phí hiện hữu trên quốc lộ 1 và trạm thu phí được xây mới trên tuyến tránh Cai Lậy.

BOT Cai Lậy sẽ có hai trạm thu phí

25/02/2020, 13:40

Để thực hiện hoàn vốn cho dự án BOT Cai Lậy, chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang sẽ được thu phí hai trạm, gồm trạm thu phí hiện hữu trên quốc lộ 1 và trạm thu phí được xây mới trên tuyến tránh Cai Lậy.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy trên quốc lộ 1 thời gian đầu mới thu phí bị cánh tài xế và người dân phản ứng kịch liệt - Ảnh: Thanh Nguyên

Ngày 25.2, Bộ Giao thông Vận tải (GT-VT) và các cơ quan liên quan đã thống nhất chọn phương án đầu tư thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy để thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang (BOT Cai Lậy). Cuối tuần, sẽ quyết định phương án thu phí BOT Cai Lậy. Xe từ 3 trục và 29 ghế ngồi buộc phải đi vào tuyến tránh Cai Lậy

Ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GT-VT xác nhận đã thống nhất chọn phương án đầu tư thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy. Như vậy, để thực hiện hoàn vốn cho dự án BOT Cai Lậy, chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang sẽ được thu phí hai trạm, gồm trạm thu phí hiện hữu trên quốc lộ 1 và trạm thu phí được xây mới trên tuyến tránh Cai Lậy.

Với cách thức thu phí như nêu trên, trạm thu phí nào hoàn vốn xong sẽ thực hiện dỡ bỏ trạm thu phí đó. Trạm thu phí hiện hữu sẽ thực hiện hoàn vốn cho phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang; trạm thu phí đầu tư mới trên tuyến tránh sẽ hoàn vốn cho phần đầu tư, xây dựng tuyến tránh Cai Lậy.

Báo cáo của Bộ GT-VT về chi phí đầu tư dự án BOT Cai Lậy (có cập nhật kết luận của thanh tra, kiểm toán) cho biết, tổng chi phí đầu tư là trên 1.380 tỉ đồng, trong đó, tuyến tránh là 680,77 tỉ đồng, phần tăng cường mặt đường (quốc lộ 1 đoạn qua Tiền Giang) là hơn 379 tỉ đồng, xây trạm thu phí là trên 100 tỉ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng là hơn 219 tỉ đồng.

Phương án được Bộ GT-VT và các đơn vị liên quan thống nhất như nêu trên cũng trùng với phương án đã được tỉnh Tiền Giang chọn trước đó, tức sẽ xây thêm một trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy. Tuy nhiên, song song với phương án đã được thống nhất như nêu trên, thì các đơn vị liên quan thực hiện phân luồng xe qua TX.Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang (đoạn thuộc dự án BOT Cai Lậy) theo hướng: cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 ghế ngồi (trừ xe buýt) vào TX.Cai Lậy hay nói cách khác phải đi trên tuyến tránh.

Thực tế, việc phân luồng này đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GT-VT tỉnh Tiền Giang cho thực hiện trước đó. Còn về quy mô và giải pháp kỹ thuật của trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BOT Cai Lậy sẽ có hai trạm thu phí