Khi thu phí trở lại, mức giá thấp nhất ở trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy (BOT Cai Lậy) sẽ là 15.000 đồng/lượt, mức cao nhất chưa được công bố.

BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại vào tháng 5

Nguyên Việt | 15/04/2021, 19:07

Khi thu phí trở lại, mức giá thấp nhất ở trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy (BOT Cai Lậy) sẽ là 15.000 đồng/lượt, mức cao nhất chưa được công bố.

Trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy của dự án đầu tư xây dựng công trình quốc lộ 1 đoạn qua TX.Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) và tăng cường mặt đường, đoạn từ km 1987+560 đến km 2015+000 theo hình thức hợp đồng BOT đã hoàn thành 95% khối lượng công việc.

bot-cai-lay.jpg
Vị trí trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy – Ảnh: V.L

Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, dự kiến ngày 25.4 tới sẽ hoàn tất việc đầu tư xây dựng trạm thu phí mới trên tuyến tránh. Theo công ty này, cùng với việc thu phí trở lại, dự án sẽ thực hiện miễn, giảm giá vé như trước đây, tức miễn, giảm cho xe ở 41 xã, phường, thị trấn của các huyện, thị xung quanh trạm. Trong đó xe không kinh doanh sẽ được miễn 100% và xe kinh doanh sẽ được giảm 50% giá vé.

Để thu phí trở lại, công ty sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan rà soát, thống kê lại số lượng xe trong diện được miễn, giảm. Trước đây, vào tháng 3.2019, đã có thống kê sơ bộ khoảng 2.000 xe trong diện được miễn giảm. Nhưng con số đó hiện nay không còn chính xác và phải được thống kê lại vì sẽ có một số phương tiện được bán đi và phương tiện mới được mua thêm.

Và khi thu phí trở lại, sẽ thực hiện thu liên trạm và xe đi qua 2 trạm chỉ trả tiền vé cho 1 trạm. Trạm trên quốc lộ 1 và trạm trên tuyến tránh, trạm nào hoàn vốn xong sẽ dỡ bỏ trạm đó. Về mức giá vé, đối với xe loại 1 qua trạm trên quốc lộ 1 là 15.000 đồng/lượt, trong khi trên tuyến tránh là 25.000 đồng/lượt. Tuy nhiên, mức giá cao nhất sẽ thu vẫn chưa được công bố.

Với việc thu phí, công ty này sẽ tiếp tục thực hiện phân luồng xe như quyết định trước đó của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Tức xe từ 29 ghế ngồi và xe từ 3 trục trở lên phải đi vào tuyến tránh. “Việc phân luồng thì vẫn phải thực hiện nhằm mục đích để chia sẻ lưu lượng và để tránh gây ùn tắc và việc ô nhiễm môi trường trong nội đô (trung tâm TX.Cai Lậy - PV) khi tập trung phương tiện đi vào”, phía công ty cho biết.

Dự án đầu tư xây dựng công trình quốc lộ 1 đoạn qua TX.Cai Lậy và tăng cường mặt đường từ đoạn km 1987+560 đến km 2015+000 theo hình thức hợp đồng BOT được Bộ GT-VT phê duyệt ngày 19.12.2013 và được khởi công vào tháng 2.2015. Sau hơn 2 năm thực hiện, dự án được nghiệm thu và đưa vào sử dụng từ ngày 10.6.2017 và được phép thu phí hoàn vốn từ 0 giờ ngày 1.8.2017. Tuy nhiên do bị phản đối nên dự án tạm dừng thu phí từ ngày 14.8.2017.

Ngay sau khi tạm dừng, Bộ GT-VT đã làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và thống nhất phương án miễn, giảm phí cho các xe (tùy loại xe và trường hợp). Ngày 30.11.2017, dự án hoạt động trở lại, và tiếp tục gặp phản đối của các chủ xe tham gia giao thông. Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp thường trực Chính phủ ngày 4.12.2017 đã chỉ đạo tạm dừng để nghiên cứu phương án xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại vào tháng 5