Trong 2 ngày đầu năm mới, trạm BOT Ninh An liên tục phải xả trạm. Tuy nhiên, ngay cả khi xả trạm thì trạm thu phí này cũng bị một số tài xế đòi tiền.

BOT Ninh An xả trạm cũng bị đòi tiền

Anh Tú (tổng hợp) | 03/01/2018, 07:03

Trong 2 ngày đầu năm mới, trạm BOT Ninh An liên tục phải xả trạm. Tuy nhiên, ngay cả khi xả trạm thì trạm thu phí này cũng bị một số tài xế đòi tiền.

Chiều 1.1, Zing dẫn lời ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho biết trưa cùng ngày trạm BOT Ninh An phải xả trạm vì tài xế dùng tiền lẻ để thanh toán. Theo đó, sự việc bắt đầu từ 10h và kéo dài đến gần 12h khiến trạm ùn tắc phải xả.

Theo các tài xế, họ trả tiền lẻ để phản đối trạm BOT Ninh An miễn giảm không hợp lý. “Nhà đầu tư nói miễn phí vé cho các xe trong bán kính 5 km, nhưng nhà tôi chỉ cách trạm 4 km lại không được miễn. Như vậy là không hợp lý, chúng tôi sẽ phản đối tới cùng”, anh Ngô Văn Mạnh, trú phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa) nói.

Sáng hôm qua, 2.1 tình trạng này tái diễn. Một số lái xe khi lưu thông qua trạm thu phí đã dừng xe giữa làn đường thu phí, gây ùn ứ giao thông. Chính vì vậy, trạm lại phải xả.

Theo VOV, sau khi xả trạm, các lái xe đã mua vé tháng không cho xe lưu thông mà xuống xe yêu cầu nhân viên trạm trả lại tiền mua vé tháng. Riêng trong ngày hôm nay, trạm BOT Ninh An phải 2 lần xả trạm để tránh ùn tắc giao thông.

Lái xe Nguyễn Văn Sáu, chạy xe tuyến Nha Trang - Đắc Lắc cho biết: "Bây giờ em mua vé tháng, xả trạm phải trả lại em 35.000 đồng/lượt thì em mới đi. Mắc mớ gì mình đóng tiền mà mình đâu cần phải xả trạm".

Trên báo Khánh Hòa, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cũng xác nhận chuyện này. Theo đó, khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, nhiều tài xế dừng xe ngay trạm thu phí để đòi phải miễn 100% giá vé. Sau khi giải thích bất thành, trạm đã phải xả để giải quyết tình trạng ùn ứ tại đây. Đến khoảng 11 giờ 15, một số tài xế lại tiếp tục dừng ngay tại trạm để đòi tiền vé tháng. Một tài xế nói: “Nếu xả trạm, chủ đầu tư phải trả tiền vé tháng cho chúng tôi. Một lần xả phải trả lại cho tôi 35.000 đồng”. Sự việc kéo dài đến 12 giờ thì trạm tiếp tục xả lần 2.

PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sáng 22.5, Quốc hội bầu Chủ tịch nước
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 22.5, Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước. Sau khi kết quả được công bố, tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ và phát biểu nhậm chức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BOT Ninh An xả trạm cũng bị đòi tiền