Được xem là một trong những "gay icons" nổi tiếng nhất đầu thế kỷ 21, Britney Spears vừa được tổ chức GLAAD vinh danh bằng giải thưởng danh giá Vanguard Award cho những cống hiến của cô đến cộng đồng LGBT.

Britney Spears được cộng đồng LGBT Mỹ tôn vinh

Chí Thiện | 13/04/2018, 16:31

Được xem là một trong những "gay icons" nổi tiếng nhất đầu thế kỷ 21, Britney Spears vừa được tổ chức GLAAD vinh danh bằng giải thưởng danh giá Vanguard Award cho những cống hiến của cô đến cộng đồng LGBT.

Cách đây vài giờ, lễ trao giải GLAAD Media Awards lần thứ 29đã được diễn ra tại khách sạn Beverly Hilton ởthành phố Los Angeles (Mỹ).

Bao gồm 38 hạng mục trải dài ở nhiều lĩnh vực (điện ảnh, truyền hình, âm nhạc, báo chí...), đây là sự kiện do tổ chức GLAAD (Gay & Lesbian Alliance Against Defamation)tổ chứcnhằm tôn vinh những cái tên đã góp phần làm tăng tính hiện diện của cộng đồng LGBT trong xã hội cũng như các cá nhân LGBT kiệt xuất trong 12 tháng qua.

Năm nay, nữ diễn viênWanda Sykes đảm nhận vai trò người dẫn chương trình. Rất đông các ngôi sao Hollywood đã có mặt tại sự kiện nhưHalle Berry, Ryan Murphy, Waithe, VĐV Adam Rippon, Chloe Grace Moretz, Wilson Cruz, vàAnthony Rapp.Trong đó, người thu hút nhiều sự chú ý nhấtchính là “công chúa nhạc pop” Britney Spears do cô đã mang về giải thưởng danh giá nhất của đêm.

Wanda Sykes là một người đồng tính công khai

Vanguard Award là danh hiệu được trao thường niên cho các ngôi sao đã có cống hiến to lớn cho phong trào vận động quyền LGBT. Kể từ lần đầu tiên ra đời vào năm 1993, danh hiệu này đã thuộc về nhiều cái tên hạng A của làng giải trí như Cher, Whoopi Goldberg, Elizabeth Taylor, Shirley MacLaine, Liza Minnelli, Charlize Theron, Jennifer Aniston, Janet Jackson, Drew Barrymore, Jennifer Lopez, Kerry Washington, Demi Lovato, Patricia Arquette…

Sarah Kate Ellis, giám đốc điều hành của GLAAD, cho biết: “Britney Spears là một nghệ sĩ giải trí đẳng cấp toàn cầu và một biểu tượng không thể chối cãi. Ngoài ra, cô còn thể hiện rất rõ tinh thần của giải thưởng Vanguard thông qua việc lên tiếng về những vấn đề ảnh hưởng sâu sắc đến đối tượng fan LGBT của mình, từ đạo luật Dream Act cho đến đạo luật chống người chuyển giới tại bang Texas”.

“Britney Spears là một cây đại thụ của nền âm nhạc đương đại. Cô ấy đã sử dụng sức ảnh hưởng to lớn của mình để lan tỏa thông điệp về tình yêu và sự chấp nhận. Đây cũng chính là điều mà thế giới cần nhất vào lúc này”, bà nói thêm.

Britney Spears nổi tiếng là một ngôi sao sống khép kín và ít khi xuất hiện tại các sự kiện của làng giải trí. Tuy nhiên, cô lại rất hào hứng khi nhận lời mời tham dự lần này của GLAAD và đã tươi cười rạng rỡ suốt lễ trao giải.

Sau khi nhận giải thưởng từ tay Ricky Martin, Britney Spears đã xúc động phát biểu: “Xã hội luôn đặt ra các luật lệ về những thứ gì là bình thường. Theo đó, khác biệt lại thường bị xem là bất thường hoặc kỳ lạ. Tuy nhiên, được chấp nhận và thể hiện con người thật của mình thông qua nghệ thuật là một phước lành. Chính những sự kiện như đêm nay đã cho thấy rằng chúng ta không hề đơn độc. Chúng ta đều là những tạo vật đẹp đẽ của cuộc sống. Và chúng ta không ngần ngại thể hiện điều đó cũng như giang tay giúp đỡ người khác”.

"Là một người mẹ đã cho tôi thấy ý nghĩa của việc yêu thương vô điều kiện. Và chính tất cả những người có mặt trong căn phòng này ngày hôm nay đã cho tôi biết cảm giác của việc được yêu thương vô điều kiện là như thế nào trong suốt sự nghiệp của mình. Tôi rất vinh dự khi có mặt ở đây. Cám ơn GLAAD. Cám ơn gia đình, cộng đồng LGBT và bạn bè của tôi”, cô nói.

Mai Thảo
Bài liên quan
'Người đàn bà trong tôi': Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của Britney Spears
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do, danh tính và quyền tự chủ của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Britney Spears được cộng đồng LGBT Mỹ tôn vinh