Cristiano Ronaldo khen tân HLV Roberto Martinez mang đến "luồng gió mới" cho đội tuyển Bồ Đào Nha sau trận đại thắng Luxembourg 6-0 nhưng Bruno Fernandes có quan điểm khác.

Bruno Fernandes không cùng quan điểm với Ronaldo về tuyển Bồ Đào Nha

Sơn Vân | 27/03/2023, 19:28

Cristiano Ronaldo khen tân HLV Roberto Martinez mang đến "luồng gió mới" cho đội tuyển Bồ Đào Nha sau trận đại thắng Luxembourg 6-0 nhưng Bruno Fernandes có quan điểm khác.

Diễn biến đáng chú ý xung quanh trận Bồ Đào Nha đè bẹp Luxembourg

Ronaldo lập cú đúp trong trận tuyển Bồ Đào Nha đại thắng Luxembourg 6-0 rạng sáng nay ở bảng J vòng loại Euro 2024 và thể hiện màn ăn mừng bàn thắng mới.

Kiểu ăn mừng đặc trưng của tiền đạo 38 tuổi thường là bật nhảy thật cao, tiếp đất với hai tay dang rộng và hét lên "Siu" thật lớn. Lần này, CR7 cũng bật cao nhưng đồng thời kết hợp động tác chắp hai tay trước ngực và nhắm mắt. Nó được cho là mô phỏng động tác ngủ trưa Ronaldo thường thực hiện mỗi lần di chuyển cùng đồng đội trên xe buýt CLB.

bruno-fernandes-khong-cung-quan-diem-voi-ronaldo-ve-tuyen-bo-dao-nha133.jpg
Ronaldo chắp tay trước mặt và nhắm mắt sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Phong cách ăn mừng mới của Ronaldo có thể sẽ trở thành trào lưu trên toàn thế giới thời gian tới. Trước đó, Ronaldo từng tạo viral với màn ăn mừng đan tay sau khi sút tung lưới Everton hồi tháng 10.2022. Nhiều cầu thủ trên thế giới đã học theo phong cách này từ CR7 sau khi ghi bàn.

Bàn thắng thứ 121 và 122 cho Bồ Đào Nha giúp Ronaldo nối dài kỷ lục ghi bàn thắng nhiều nhất của một cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Ronaldo cũng tự phá kỷ lục cầu thủ khoác áo đội tuyển nam nhiều nhất mọi thời đại với 198 lần.

Với cú đúp vào lưới Luxembourg, Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng của anh vào lưới đội tuyển nhỏ bé này lên 11 lần, nhiều hơn 4 bàn so với số lần anh dứt điểm vào lưới tuyển Litva và Thụy Điển.

Dù Ronaldo lập cú đúp nhưng để lại hình ảnh xấu khi phải nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ ở phút 57. Trong một pha xâm nhập vòng cấm Luxembourg, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha không hề va chạm với Maxime Chanot, thậm chí còn chủ định huých vào tay hậu vệ đội chủ nhà rồi ngã vật xuống sân như thể vừa bị ngăn cản thô bạo.

Mục tiêu của CR7 là để kiếm quả 11m dù lúc này Bồ Đào Nha đang dẫn 4-0 và cá nhân anh đang có hai bàn thắng. Có lẽ Ronaldo muốn lập hat-trick ở trận này. Song ý định của Ronaldo đã thất bại. Vì ăn vạ lộ liễu, tiền đạo 38 tuổi bị trọng tài Petrescu phạt thẻ vàng.

Phút 64, Ronaldo rời sân để nhường chỗ cho Goncalo Ramos, tiền đạo từng lập hat-trick vào lưới Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2022 trong trận Bồ Đào Nha đại thắng 6-1. Có lẽ HLV Roberto Martinez muốn giữ sức cho CR7 và để học trò tránh nhận thêm thẻ vàng thứ hai.

Điểm đáng chú ý khác là khi trận đấu đang diễn ra, một nam thanh niên mặc áo Al Nassr, CLB Ả Rập Saudi mà Ronaldo đang thi đấu, chạy vào sân trong nỗ lực cố tiếp cận thần tượng. Lực lượng an ninh nhanh chóng có mặt để đưa anh rời khỏi sân. Trên đường đi, nam thanh niên này chạm mặt Ronaldo. CR7 nháy mắt và giơ ngón tay cái để chào người hâm mộ quá khích.

bruno-fernandes-khong-cung-quan-diem-voi-ronaldo-ve-tuyen-bo-dao-nha13.jpg
Ronaldo nháy mắt chào fan cuồng ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Luxembourg - Ảnh: Reuters

Bruno Fernandes không cùng quan điểm với Ronaldo về tuyển Bồ Đào Nha

Sau trận thắng 4-0 Liechtenstein ở vòng loại Euro 2024 mà Ronaldo cũng ghi hai bàn, kết quả mới nhất đảm bảo cho Roberto Martinez có khởi đầu hoàn hảo với tư cách là tân HLV trưởng tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo tuyên bố Roberto Martinez, người thay thế Fernando Santos sau World Cup 2022, đã mang đến "luồng gió mới" cho đội tuyển quốc gia. Fernando Santos đã nắm quyền trong 8 năm và dẫn dắt Bồ Đào Nha đến chức vô địch Euro 2016, danh hiệu lớn đầu tiên, cũng như chức vô địch Nations League 2019.

Thế nhưng, Bruno Fernandes phản đối những bình luận của đồng đội cũ ở Manchester United về Roberto Martinez.

Tiền vệ 28 tuổi của Quỷ đỏ nói: “Không, đó chỉ là một HLV mới với những ý tưởng mới. Đó chỉ là giai đoạn chuyển tiếp. Bầu không khí ở đội tuyển quốc gia luôn tốt. Có những động lực mới, một HLV mới và chúng tôi phải tiếp thu những ý tưởng của ông ấy".

Bruno Fernandes chính là cầu thủ kiến tạo cho CR7 ghi bàn thắng thứ hai ở trận gặp Luxembourg nâng tỷ số lên 4-0 và cũng góp công vào pha ghi bàn đầu tiên của đàn anh.

bruno-fernandes-khong-cung-quan-diem-voi-ronaldo-ve-tuyen-bo-dao-nha.jpg
Bruno Fernandes mừng bàn thắng của Ronaldo nhưng không cùng quan điểm với đàn anh về tuyển Bồ Đào Nha - Ảnh: Getty Images

Đây không phải là lần đầu tiên Bruno Fernandes bất đồng quan điểm với Ronaldo.

Khi CR7 đến trại tập trung của tuyển Bồ Đào Nha trước thềm World Cup 2022, Bruno Fernandes tỏ vẻ lạnh nhạt với đàn anh. Điều này diễn ra chỉ vài ngày sau khi cuộc phỏng vấn gây sốc của Ronaldo với MC Piers Morgan được công bố hồi tháng 11.2022, trong đó anh chỉ trích HLV Erik ten Hag, nhà Glazer và các đồng đội cũ, chê bai cơ sở vật chất của CLB.

Sau cuộc phỏng vấn này, Ronaldo bị Manchester United cắt hợp đồng sớm 7 tháng. CR7 đã hoàn tất việc chuyển đến Al Nassr vào tháng 1 và trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới (173 triệu bảng/năm). Tại đây, anh không còn phải để cơ thể mình qua những thử thách mệt nhọc như ở Premier League khi thi đấu cho Manchester United, một trong những CLB lớn nhất thế giới. Sau 9 trận ra sân cùng Al Nassr, Ronaldo đã có 9 bàn thắng và 2 lần kiến tạo, trong đó có cú poker vào lưới Al Wehda.

Mỗi trận đấu sắp tới Ronaldo chơi cho Bồ Đào Nha đều đánh dấu một kỷ lục quốc tế và mỗi bàn thắng cũng quan trọng, bởi đối thủ cũ của anh là Messi (35 tuổi) hiện đã ghi được 99 bàn cho tuyển Argentina sau 173 trận.

Nếu tiếp tục thi đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha trong phần còn lại chiến dịch vòng loại Euro 2024, Ronaldo biết rằng sẽ gặp Luxembourg và Liechtenstein một lần nữa. CR7 cũng tin rằng có thể ghi bàn vào lưới các đối thủ khác trong bảng J như Slovakia, Iceland và Bosnia & Herzegovina.

Nếu có thể tiếp tục ghi bàn đến mức khiến Messi không thể bắt kịp, đó có thể là thành tích cuối cùng trong sự nghiệp Ronaldo. Điều này sẽ mang lại cho anh sự hài lòng to lớn sau khoảng thời gian thăng trầm, rời World Cup 2022 trong nước mắt vì trận thua 0-1 trước Ma Rốc ở tứ kết, chịu thêm tổn thương khi Messi giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 và sau đó giành giải The Best FIFA (cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA).

Ronaldo nhiều khả năng sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 200 trận khoác áo đội tuyển quốc gia khi Bồ Đào Nha gặp Bosnia & Herzegovina và Iceland ở vòng loại Euro 2024 vào tháng 6.

Ronaldo đã hy sinh nhiều thứ để có được sự nghiệp đáng kinh ngạc kéo dài hai thập kỷ. Thế nên đừng coi thường khả năng CR7 tiếp tục góp mặt ở VCK Euro 2024 nếu đội tuyển Bồ Đào Nha vượt qua vòng loại ở bảng đấu không quá khó. Đến khi đó, Ronaldo sẽ 39 tuổi và đã trải qua 18 tháng thi đấu trong nhịp độ chậm ở Ả Rập Saudi. Có lẽ việc Ronaldo chuyển đến Al Nassr là sự hy sinh khác cho mục tiêu cuối cùng là kéo dài sự nghiệp quốc tế đến Euro 2024. 

Bài liên quan
Cầu thủ giàu nhất thế giới chật vật sau khi rời Premier League
Faiq Bolkiah không gặp may mắn trong sự nghiệp cầu thủ bóng đá dù sở hữu tài sản cá nhân khổng lồ vì có mối quan hệ với Hoàng gia Brunei.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bruno Fernandes không cùng quan điểm với Ronaldo về tuyển Bồ Đào Nha